Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Liverpool nhận sai vụ mặc áo ủng hộ Suarez

Luis Suarez từng phải chịu án phạt vì phân biệt chủng tộc với Patrice Evra năm 2011, nhưng vẫn được Jamie Carragher và các cầu thủ Liverpool ủng hộ về tinh thần.

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2011/12, Suarez khi đó đang là trụ cột của "The Kop" có hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra của Man Utd. Cầu thủ người Uruguay sau đó bị Liên đoàn Bóng đá Anh ra án phạt treo giò 8 trận và phải nộp 40.000 bảng.

Nhằm ủng hộ và động viên cho người đồng đội, trong trận đấu tếp theo, các cầu thủ của Liverpool đã quyết định cùng nhau mặc một chiếc áo phông màu trắng số 7 có in hình và tên của tiền đạo Suarez lúc khởi động. Đội phó Jamie Carragher khi đó cũng góp mặt.

Huyen thoai Liverpool nhan sai vu mac ao ung ho Suarez anh 1
Các cầu thủ Liverpool đồng loạt mặc áo in hình Suarer nhằm bênh vực đồng đội. Ảnh: Getty Images.

Tám năm sau sự việc, 2 cựu danh thủ này đã cùng nhau xuất hiện trên Sky Sports để bình luận trận đấu giữa Sheffield Utd và Arsenal. Nhắc lại câu chuyện cũ, huyền thoại Liverpool đã thừa nhận sai lầm của anh và các đồng đội khi bênh vực Suarez một cách thiếu suy nghĩ, đồng thời gửi lời xin lỗi đến Evra.

“Chẳng nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đã phạm phải sai lầm lớn. Tôi không dám chắc ai là người đứng đằng sau vụ việc này, nhưng người đó không phải là huấn luyện viên Kenny. Có thể là do những cầu thủ thân thiết với Suarez trong phòng thay đồ làm. Họ thực sự muốn thể hiện sự ủng hộ đối với cậu ấy", Carragher chia sẻ trên Sky Sports.

Trung vệ huyền thoại của "The Kop" mong Evra hiểu và tha thứ cho mình: "Giờ đây, khi nhìn nhận lại sự việc, tôi nghĩ mình đã không đủ dũng khí để từ chối mặc chiếc áo ấy lúc đó. Tôi cũng không cho rằng tất cả cầu thủ ở Liverpool nghĩ điều đội bóng đang làm là đúng. Tuy nhiên, phản ứng đầu tiên của bạn sẽ luôn là bảo vệ đồng đội dù biết họ đã làm sai, bởi đội bóng được coi như gia đình. Xin lỗi, chúng tôi đã sai".

Huyen thoai Liverpool nhan sai vu mac ao ung ho Suarez anh 2
Vụ việc giữa Evra và Suarez  gây ra nhiều tai tiếng trong quá khứ. Ảnh: Getty Images.

Trong thời gian gần đây, phân biệt chủng tộc đang là vấn đề nhức nhối trong bóng đá. Hàng loạt sự việc đáng chú ý đã diễn ra nhắm tới các cầu thủ da màu.

Hiện Manchester United vào cuộc điều tra về việc hai cổ động viên trên khán đài Old Trafford đã có những lời nói kích động đối với hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool trong trận đấu diễn ra cuối tuần vừa qua.

Pha phản công giúp Rashford ghi bàn trước Liverpool nhìn từ khán đài Sau pha va chạm gây tranh cãi giữa Victor Lindelof và Divock Origi, MU phản công nhanh, tạo cơ hội cho Marcus Rashford dứt điểm cận thành tung lưới Liverpool ở trận đấu tối 20/10.

CĐV MU: 'Van Dijk cũng chỉ là con người'

Các CĐV MU cho rằng tài năng của Virgil van Dijk cũng như sức mạnh thực sự của Liverpool đang được giới truyền thông Anh và nhiều người thổi phồng quá mức.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm