Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Evo X5 - smartphone bền, giá rẻ

Evo X5 là chiếc smartphone rẻ nhất trên thị trường được trang bị vi xử lý 4 nhân.


Sản phẩm khiến người dùng giật mình về mức giá. Chỉ 1 năm trước, những chiếc smartphone hay tablet có mức giá trên dưới 3 triệu đều có cấu hình trung bình thấp, vận hành chậm chạp và nặng nề. SaiGonPhone liên tục tung ra những smartphone lõi tứ có giá dưới 5 triệu khiến nhiều người bất ngờ, và gần đây nhất là chiếc Evo X5 gây sốc với giá chỉ 2,5 triệu đồng.

Evo X5 có màn hình 5 inch, thiết kế mặt trước khá hiện đại. Không có phím cứng đồng nghĩa với việc smartphone này có 3 phím cảm ứng ở phía dưới, tương tự các smartphone chạy Android trên thị trường. Máy có khung làm từ nhựa cao cấp, và lớp vỏ ốp lưng và sườn cũng bằng nhựa Polycarbonate. Tuy nhiên, không vì thế mà thiết kế của Evo X5 bị hòa lẫn vào các mẫu smartphone giá rẻ khác đang có mặt trên thị trường. Thiết kế siêu mỏng và mặt lưng được phủ một lớp lụa mềm chống vân tay và tăng độ bám đã làm Evo X5 nổi bật hơn hẳn những chiếc smartphone cùng tầm giá khác.


Các phím bấm bên hông máy được thiết kế đồng điệu với phần viền máy tạo cảo giác hai bên hông máy là một khối liền mạch với các đường nét họa tiết tinh tế. Chính vì thế, các phím bấm không phá vỡ thiết kế bên hông máy mà kết hợp với chúng một cách hài hòa.

Về trang bị, sản phẩm mang trong mình vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3 GHz của tập đoàn chip di động hàng đầu thế giới MediaTek. Đi kèm là RAM dung lượng 1GB và bộ nhớ trong dung lượng lên đến 8GB. Trên nền tảng ấy, máy hoạt động khá tốt đặc biệt so với tầm giá từ 2 đến 4 triệu. Nếu so sánh với 1 chiếc smartphone cao cấp hơn với tầm giá trên 10 triệu đồng, Evo X5 có vẻ thua kém về hiệu năng đôi chút. Thế nhưng người dùng bình dân thường không chi li khắt khe trong việc 1 chiếc smartphone vào một trang web tốn hết 0,7 giây và một chiếc khác tốn 0,5 giây nhưng có giá cao gấp đôi thậm chí gấp ba lần tiền, đó không phải là điều mà một chiếc smartphone thuộc tầm giá như Evo X5 hướng đến.

Evo X5 trang bị CPU lõi tứ 4 nhân 1.3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ máy 8 GB chạy Andoid 4.4.2 KitKat.

Màn hình máy không có độ phân giải cao như những chiếc smartphone Full HD trên 6 triệu đồng khác. Chất lượng màn hình của Evo X5 được sản xuất từ ba công ty điện tử hàng đầu Nhật Bản. Màn hình JDI Screen được liên doanh sản xuất bởi Sony Mobile, Hitachi và Toshiba, đây đều là những ông lớn nổi danh toàn thế giới.


Trang bị trên khiến sản phẩm hoạt động khá ổn định với các nhu cầu nghe gọi, nhắn tin, lướt web và chơi các game có cấu hình cao, cũng như xem phim. Camera 5 megapixel chất lượng cao cùng việc mò mẫm trên Google Play và tìm về một phần mềm hỗ trợ chụp và chỉnh sửa ảnh khiến camera của Evo X5 càng thêm hoàn hảo hơn giúp chụp hình “tự sướng” khá nét, chụp ảnh phong cảnh đường phố hay chụp ảnh quần áo cho shop online.


Máy hỗ trợ 2 khe cắm SIM đều hỗ trợ 3G và 1 khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tới 32 GB dưới nắp lưng. Pin dung lượng 1.900 mAh cho phép sử dụng nhiều trong 1 ngày và nếu sử dụng ít có thể được 2 ngày. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 4.4.2 Kitkat của Google. Đây là hệ điều hành mới nhất của Google cho thấy việc cập nhật phần mềm của hãng là cực tốt. Qua hoạt động liên tục và chạy game nặng hoặc xem phim, máy tỏa nhiệt hơi nóng ở phần camera phía sau lưng, phần pin và mặt trước nhiệt độ ít thay đổi.

Nhìn chung, mức giá 2,5 triệu với một chiếc smartphone lõi tứ có cấu hình tương đối cao, là điều rất hấp dẫn. Chính vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi Evo X5 đạt được doanh số rất khả quan trong thời gian qua.

Thông tin chi tiết xem tại: http://SaiGonPhone.com hoặc fanpage tại đây.

Tư liệu: SaiGonPhone

Bạn có thể quan tâm