Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EVN lo lắng các vụ cháy rừng có thể đe dọa an toàn lưới điện

EVN cho biết liên tiếp các vụ cháy rừng xảy ra tại khu vực miền Trung có thể đe dọa đến hệ thống lưới điện, đặc biệt là các đường dây 110 kV và 500 kV.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng tại khu vực miền Trung. Khoảng 10h30 ngày 8/7, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) diễn ra vụ cháy rừng trên địa bàn 2 xã Sơn Thủy và Sơn Châu. Vụ cháy đe dọa đường dây 110 kV từ thủy điện Hương Sơn - Linh Cảm và đường dây 35 kV cấp điện cho địa phương.

EVN cho biết 20 cán bộ nhân viên Điện lực Hương Sơn được huy động xử lý cùng chính quyền địa phương và lực lượng phòng cháy chữa cháy. Đến chiều 8/7, đám cháy cơ bản được khống chế và các hộ dân được đóng điện trở lại.

nhan vien dien luc ung pho chay rung Ha Tinh anh 1
Cháy rừng dữ dội ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đe dọa hệ thống điện trong khu vực. Ảnh: Minh Hoàng

Tuy nhiên đến 22h đêm cùng ngày, khu vực núi Nầm thuộc 2 xã Sơn Châu và Sơn Thủy (huyện Hương Sơn) lại bị cháy trở lại. Toàn bộ nhân viên Điện lực Hương Sơn tiếp tục phối hợp cùng lực lượng chức năng phun nước khu vực xung quanh các cột điện gần bìa rừng để bảo vệ lưới điện.

Đến rạng sáng 9/7, đám cháy cơ bản được khống chế. Đáng ghi nhận, các phụ tải bị ảnh hưởng đã được khắc phục, tình hình cung cấp điện được duy trì.

Trước đó, cuối tháng 6, nhiều vụ cháy rừng cũng xảy ra ở các khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Hà Tĩnh. Theo ghi nhận, tình trạng này không gây ảnh hưởng đến đường dây điện Bắc - Nam và các phụ tải khu vực, hệ thống điện cung cấp cho người dân vẫn được đảm bảo.

EVN lo ngại các vụ cháy có thể làm ảnh hưởng đến lưới điện, đặc biệt là các đường truyền tải cao thế 110 kV và 500 kV. 

Trước đó vào ngày 5/7, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo EVN phải xây dựng kế hoạch vận hành hệ thống điện quốc gia đảm bảo cung ứng điện, hiệu quả.

Phó thủ tướng nhấn mạnh EVN phải tăng cường công tác quản lý, vận hành lưới điện, nhất là đối với lưới điện truyền tải 500 kV Bắc - Nam, không để xảy ra sự cố lưới điện làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo cung ứng điện.

EVN: Cháy rừng ở miền Trung không làm ảnh hưởng đến đường dây 500 kV

Đến gần 0h ngày 29/6, toàn bộ phụ tải ở miền Bắc và miền Trung đã được khôi phục cung cấp điện. Đoạn đường dây 500 kV qua thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) đủ điều kiện vận hành.


Lan Anh

Bạn có thể quan tâm