Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Everton nguy cơ bị trừ điểm lần hai

Sau khi bị trừ 10 điểm hồi tháng 11 năm ngoái, Everton khả năng lại tiếp tục nhận án phạt tương tự.

Everton có thể lại bị trừ điểm.

The Athletic đưa tin một Ủy ban độc lập Premier League chuẩn bị có phán quyết dành cho Everton và Nottingham Forest, do 2 đội bóng này vi phạm các quy định về lợi nhuận và tính bền vững của giải đấu.

Theo quy định của Premier League, các CLB chỉ được phép thua lỗ tối đa 105 triệu bảng trong thời gian 3 năm, hoặc không quá 35 triệu bảng trong 1 năm, nếu không sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt.

"The Toffees" có thể lại bị trừ điểm hoặc nhẹ hơn là nộp tiền phạt. Trước đó, đội chủ sân Goodison Park phải nhận án phạt trừ 10 điểm hồi đầu mùa.

Everton ghi nhận mức lỗ hàng năm trong 5 năm liên tiếp, tổng cộng hơn 430 triệu bảng trong giai đoạn này. Trong khi đó, khoản lỗ 35 triệu bảng của Forest ở mùa giải trước, vượt quá giới hạn cho phép.

Với Everton, thời điểm mất 10 điểm khiến CLB này từ vị trí thứ 14 (giành 14 điểm sau 12 vòng đấu), rơi xuống chót bảng Premier League. Sau đó, thầy trò HLV Sean Dyche chơi tốt và hiện vươn lên thứ 17 với 17 điểm sau 21 trận.

Những mùa gần đây, Everton chật vật trong cuộc đua trụ hạng khi tình hình tài chính ngày càng bết bát. Họ bị trừ số điểm cao kỷ lục trong lịch sử Premier League và có thể bị trừ thêm nữa.

Trước Everton, có 2 đội bóng bị trừ điểm trong lịch sử Premier League. Middlesbrough bị trừ 3 điểm vì hủy bỏ trận đấu đấu với Blackburn Rovers mùa 1996/97 và Portsmouth bị tước 9 điểm vì liên quan tới cơ chế quản lý đội bóng vào tháng 3/2010.

Pep không hài lòng với trung vệ đắt nhất Man City

Josko Gvardiol nhận những chỉ đạo có phần gay gắt từ Pep Guardiola ngay cả khi trận đấu với Everton thuộc vòng 19 Premier League hôm 28/12 đã kết thúc.

Man City ngược dòng thắng Everton

Đội bóng của Pep Guardiola giành chiến thắng 3-1 trước Everton trên sân Goodison Park ở vòng 19 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 28/12 (giờ Hà Nội).

Son Heung-min tỏa sáng giúp Tottenham vượt Man City

Đội bóng thành London leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng 2-1 trước Everton ở vòng 18.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm