Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Everton bằng điểm MU sau màn ngược dòng trước Burnley

Rạng sáng 14/9 (giờ Hà Nội), Richarlison cùng đồng đội hạ Burnley 3-1 ở trận đấu muộn của vòng 4 Premier League.

Everton bang diem MU anh 1

Sau sự ra đi của HLV Carlo Ancelotti, nhiều người hâm mộ lo lắng về tương lai của Everton khi ban lãnh đạo đội này quyết định bổ nhiệm Rafa Benitez. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha sớm đập tan mọi nghi ngờ bằng việc đưa CLB chủ sân Goodison trở thành tập thể với lối chơi gắn kết, mọi cầu thủ đều có thể ghi bàn.

Everton bang diem MU anh 2

Chủ nhà bị dẫn trước ở phút 53, nhưng 3 bàn thắng liên tiếp trong 379 giây, từ phút 60 đến 66 giúp "The Toffees" hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Burnley để chen chân vào top 4. Họ có cùng 10 điểm với MU, Chelsea, Liverpool và chỉ xếp sau do kém chỉ số phụ.

Everton bang diem MU anh 3

Burnley mang đến Merseyside lối chơi phòng ngự, tấn công biên mang thương hiệu của HLV Sean Dyche. Burnley phòng ngự chắc chắn và tung 6 cú dứt điểm trong hiệp một, nhưng đều không thể vượt qua các hậu vệ và thủ môn Pickford. Chủ nhà sút ít hơn (4 lần), nhưng hầu hết cơ hội là những tình huống khiến khung thành Burnley chao đảo.

Everton bang diem MU anh 4

Nỗ lực tạt cánh kiên trì của Burnley giúp họ có bàn mở tỷ số ở phút 53. Từ cánh phải, Johann Berg Gudmundsson treo bóng cho Ben Mee băng vào đánh đầu cận thành hạ gục Pickford.

Everton bang diem MU anh 5

6 phút sau, Everton có câu trả lời cũng bằng pha đánh đầu của trung vệ. Michael Keane bất ngờ xuất hiện trong vùng cấm và dễ dàng đánh bại hàng thủ Burnley bằng cú dứt điểm hiểm hóc sau đường treo bóng của Andros Townsend.

Everton bang diem MU anh 6

Phút 65, Townsend khiến cổ động viên tại sân Goodison vỡ òa với cú dứt điểm táo bạo từ khoảng cách gần 30 m.

Everton bang diem MU anh 7

Bóng đi vào góc cao. Nick Pope bay người hết cỡ, nhưng cũng chỉ có thể làm nền cho siêu phẩm của tiền vệ số 14 bên phía chủ nhà. "Townsend không thường xuyên ghi bàn. Nhưng khi cậu ấy tỏa sáng, đó chắc chắn là pha lập công đặc biệt", cựu danh thủ Gary Lineker nhận định.

Everton bang diem MU anh 8

Phút 66, Demarai Gray kết liễu đội khách bằng tình huống chạy chỗ đón đường chọc khe của Doucoure, rồi dứt điểm gọn ấn định thắng lợi 3-1 cho Everton.

Everton bang diem MU anh 9

Nếu may mắn hơn, Everton có thể thi thêm 2-3 bàn trong phần còn lại của trận đấu. Richarlison, Andre Gomes, Doucoure được trao cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Neville: 'Động tác vào bóng với Elliott không xứng đáng nhận thẻ đỏ'

Cựu danh thủ Gary Neville dùng kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở vị trí hậu vệ, để nhận định về tình huống dẫn đến chấn thương nặng của cầu thủ trẻ Harvey Elliott bên phía Liverpool.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm