Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Everton 0-2 Man Utd: Martial, Lingard ghi bàn đẳng cấp

"Quỷ đỏ" khởi đầu năm 2018 thuận lợi bằng chiến thắng thuyết phục ngay trên sân của đối thủ đang có phong độ cao Everton.

Everton 0-2 Manchester United: Martial, Lingard lập siêu phẩm Hai pha lập công đẹp mắt của Martial và Lingard giúp MU có chiến thắng 2-0 ở vòng 22 Ngoại hạng Anh, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

Everton 0-2 Manchester United (vòng 22 Premier League, SVĐ Goodison).

Bàn thắng: Anthony Martial (57'), Jesse Lingard (81').

Vòng 22 giải Ngoại hạng, Man Utd hành quân đến sân của Everton với tâm lý nặng trĩu sau 3 trận hòa liên tiếp cùng sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột. Tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku không thể ra sân, HLV Jose Mourinho tung Anthony Martial đá chính, đồng thời thay lối đá tạt cánh đánh đầu bằng những pha ban bật nhỏ dựa trên kỹ thuật và tốc độ của các ngôi sao nhỏ con trên hàng công.

Phải chơi trên sân khách nhưng Man Utd vẫn có thể kiểm soát thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên phải đến đầu hiệp đấu thứ 2, người hâm mộ mới có thể đứng dậy ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của "Quỷ đỏ".

truc tiep bong da anh 1
Man Utd thi đấu lấn lướt dù phải thi đấu trên sân khách.

Phút 57, Anthony Martial đánh bại hàng phòng ngự Everton, bao gồm thủ môn Jordan Pickford bằng một cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vùng cấm. Trước đó, đội chủ nhà còn được khung gỗ cứu một bàn thua sau cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái của Juan Mata.

Có bàn dẫn trước nhưng Mourinho không yêu cầu học trò lùi về phòng ngự mà tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Quyết định đúng đắn này giúp MU kiểm soát hoàn toàn thế trận và hạn chế tối đa những pha bóng nguy hiểm từ phía đội chủ nhà.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng thứ 2 đến với Man Utd ở phút 85 sau khoảnh khắc lóe sáng của Jesse Lingard. Lại là một cú cứa lòng không thể cản phá từ ngoài vùng cấm biến nỗ lực bay người của thủ môn Jordan Pickford trở nên vô nghĩa.

truc tiep bong da anh 2
Lingard tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa bằng bàn thắng thứ 7 tại Premier League mùa này.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách MU. "Quỷ đỏ" chấm dứt chuỗi 4 trận hòa trên mọi đấu trường và tạm thời đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay Chelsea.

truc tiep bong da anh 3
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
  • Để Southampton cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà Old Trafford, thầy trò HLV Jose Mourinho chính thức để Chelsea vượt mặt trên bảng xếp hạng.

    Man Utd xuống vị trí thứ 3 sau trận hòa Southampton

    Để đối thủ cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà Old Trafford, thầy trò HLV Jose Mourinho chính thức để Chelsea vượt mặt trên bảng xếp hạng.

  • Mất điểm, đoàn quân của Mourinho còn chịu tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku dính chấn thương nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 trận kế tiếp.

    Va chạm mạnh ở vùng đầu, Lukaku phải thở oxy rời sân

    Chưa bỏ lỡ trận nào tại giải Ngoại hạng năm nay nhưng Lukaku đã phải rời sân bằng cáng trong cuộc tiếp đón Southampton ở vòng 21 sau một chấn thương ở vùng đầu.

  • Jose Mourinho: 'MU xứng đáng có 3 điểm'

    HLV Mourinho cho rằng MU xứng đáng có được 3 điểm trước Southampton, đồng thời cho rằng trọng tài đã đưa ra một quyết định vô cùng tệ hại khiến đội bóng của ông mất điểm.

    Jose Mourinho: 'MU xứng đáng có 3 điểm' HLV Mourinho cho rằng MU xứng đáng có được 3 điểm trước Southampton, đồng thời cho rằng trọng tài đã đưa ra một quyết định vô cùng tệ hại khiến đội bóng của ông mất điểm.
  • Pogba tái hiện màn phá hỏng bàn thắng của Nani với Ronaldo

    Dù đã rơi vào thế việt vị, Pogba lại quá ham bóng và khiến MU mất bàn thắng quý giá.

    Pogba tái hiện màn phá hỏng bàn thắng của Nani với Ronaldo

    Dù đã rơi vào thế việt vị, Pogba lại quá ham bóng và khiến MU mất bàn thắng quý giá.

  • 'Mourinho mất kiểm soát phòng thay đồ MU'

    Chứng kiến kết quả tệ hại của Man Utd trong thời gian gần đây, chuyên gia Martin Keown nhận định Mourinho đang dần mất quyền kiểm soát phòng thay đồ: "Tôi nghĩ ông ấy (Mourinho) không còn kiểm soát được các cầu thủ. Nhìn MU thi đấu, tôi thấy họ không hề chiến đấu vì HLV. Sắp tới, Mourinho sẽ có rất nhiều việc phải làm để đưa những cầu thủ này trở lại quỹ đạo. Còn giờ, dường như không khí đoàn kết cả đội từng thể hiện hồi đầu mùa đã không còn".

    truc tiep bong da anh 4

  • Cầu thủ MU đã quá mệt mỏi với Mourinho

    19 tháng theo chân Mourinho, tất cả các cầu thủ MU đã nhận ra, không có gì hứa hẹn chờ đợi họ ở phía trước, với thứ bóng đá thực dụng giết chết sự sáng tạo và một HLV cay nghiệt.

    Cầu thủ MU đã quá mệt mỏi với Mourinho

    19 tháng theo chân Mourinho, tất cả các cầu thủ MU đã nhận ra, không có gì hứa hẹn chờ đợi họ ở phía trước, với thứ bóng đá thực dụng giết chết sự sáng tạo và một HLV cay nghiệt.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội chủ nhà Everton

    Wayne Rooney tái ngộ CLB cũ trong vai trò của một số 10, hỗ trợ phía sau tiền đạo cắm Oumar Niasse.

    truc tiep bong da anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Manchester United

    Vắng Lukaku, Anthony Martial là cái tên được HLV Jose Mourinho lựa chọn để lĩnh xướng hàng công "Quỷ đỏ" ở trận đấu đêm nay. Lindelof cũng bị đẩy sang hành lang cánh phải để thay thế Ashley Young bị treo giò.

    truc tiep bong da anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep bong da anh 7

  • Thành tích đối đầu 6 trận gần nhất giữa 2 CLB

    truc tiep bong da anh 8

  • SVĐ Goodison im lìm trước giờ bóng lăn

    truc tiep bong da anh 9
    truc tiep bong da anh 10

  • Ở trận đấu sớm, Liverpool đã đánh bại Burnley với tỷ số 2-1 ở những phút bù giờ để chính thức san bằng khoảng cách về điểm số với Manchester United.

    Burnley 1-2 Liverpool: Kịch tính những phút cuối

    Để đội chủ nhà Burnley gỡ hòa 1-1 ở phút 88 nhưng khoảnh khắc tỏa sáng bất ngờ của cặp trung vệ Lovren - Klavan đúng phút bù giờ cuối giúp Liverpool giành 3 điểm quan trọng.

     

  • Cập nhật bảng xếp hạng Premier League

    truc tiep bong da anh 11

  • Dàn sao Man Utd làm quen với mặt sân Goodison

    truc tiep bong da anh 12
    truc tiep bong da anh 13

  • Trọng tài Andre Marriner thổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Man Utd giao bóng trước.

     

  • 4': Wayne Rooney đe dọa khung thành của De Gea bằng một cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bóng lại chạm chân Phil Jones trước khi lăn hết đường biên ngang.

    truc tiep bong da anh 14

     


  • 18': Tom Davies đi bóng tự tin qua 2 cầu thủ áo đỏ trước khi thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái nhưng bóng vẫn chưa vượt qua được chốt chặn cuối cùng là Phil Jones.

    truc tiep bong da anh 15

     


  • 21': Jesse Lingard chọc khe chuẩn xác cho Anthony Martial nhưng tiền đạo người Pháp lại khống chế bóng lỗi và để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Vẫn chưa có cú dứt điểm trúng đích nào được cầu thủ 2 đội tung ra từ đầu trận.

    truc tiep bong da anh 16

     


  • 24': KHÔNG VÀO! Hàng thủ MU thi đấu lúng túng để Oumar Niasse thoát xuống đối mặt thủ thành De Gea. Trung vệ Marcos Rojo đã phải lăn xả mới có thể giải nguy cho khung thành của đội khách.

    truc tiep bong da anh 17

     


  • 28': KHÔNG ĐƯỢC! Martial phối hợp ăn ý với Luke Shaw bên cánh trái trước khi thực hiện đường căng ngang vào phía trong nhưng không cầu thủ Man Utd nào có thể chạm bóng.

  • 34': Ander Herrera cướp bóng trong chân đồng đội cũ Wayne Rooney trước khi tung cú sút xa đi cao hơn khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Sự vắng mặt của Lukaku buộc Man Utd phải chuyển sang phương án tấn công bằng những pha phối hợp nhỏ. 

     

  • 38': KHÔNG VÀO! Paul Pogba khiến thủ môn Pickford bất ngờ bằng một cú cứa lòng bằng chân không thuận. Bóng vẫn đi chệch một chút so với khung thành của đội chủ nhà Everton.

    truc tiep bong da anh 18

     


  • 41': Thêm một cú dứt điểm từ xa được tung ra, lần này là Jesse Lingard nhưng bóng vẫn chưa chịu đi trúng đích.

     

  • 43': Wayne Rooney nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Anthony Martial.

    truc tiep bong da anh 19

     


  • Hiệp một có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Man Utd chơi có nét hơn nhưng vẫn thiếu đi một chút sức mạnh và tốc độ để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà Everton.

    truc tiep bong da anh 20

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    truc tiep bong da anh 21

     


  • 47': Nhận đường chuyền của Luke Shaw, Juan Mata tung cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách 25 m buộc thủ thành Jordan Pickford phải bay người hết cỡ để cứu thua cho đội chủ nhà.

     

  • 55': Pogba đi bóng tự tin bên cánh trái rồi thực hiện căng ngang nhưng không đồng đội nào có thể theo kịp để dứt điểm. Man Utd đang cố gắng đẩy cao tốc độ trong những pha tấn công với hy vọng sớm có được bàn thắng mở tỷ số.

     

  • Man Utd mở tỷ số ở phút 57

    57': VÀO!!! Sau nhiều cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ, Anthony Martial khiến NHM Man Utd vỡ òa bằng một cú cứa lòng không thể cản phá ngay sát vạch 16,5 m. Bóng rót vào góc cao khiến nỗ lực bay người của thủ môn Pickford trở nên vô nghĩa.

    truc tiep bong da anh 24
    truc tiep bong da anh 25

     



  • 63': Yannick Bolasie và Wayne Rooney lần lượt rời sân nhường chỗ cho Lennon và McCarthy.

    truc tiep bong da anh 26

     

     


  • 63': KHÔNG VÀO! Pogba đi bóng kỹ thuật qua 3 cầu thủ áo xanh trước khi tung cú sút vào góc cao nhưng Jordan Pickford đã kịp phản xạ để cứu thua cho chủ nhà Everton. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà trong những phút vừa qua.

    truc tiep bong da anh 27

     


  • 71': NGUY HIỂM! Không cầu thủ nào theo kèm Oumar Niasse và để tiền đạo số 19 thoải mái đánh đầu cận thành. Rất may cho De Gea khi bóng đi chệch cột trong gang tấc. Everton bất ngờ đẩy cao đội hình và gây sức ép rất lớn lên hàng thủ đội khách Man Utd.

    truc tiep bong da anh 28

     


  • 77': Marcus Rashford vào sân thay thế vị trí của Anthony Martial.

     

  • 78': KHÔNG VÀO!!! Pogba vẩy má ngoài điệu nghệ cho Jesse Lingard dứt điểm vào góc xa nhưng thủ thành Jordan Pickford vẫn kịp đổ người cứu thua cho đội chủ nhà.

     

     

  • Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Man Utd

    81': VÀO! Thêm một bàn thắng đẹp mắt được thực hiện trên sân Goodison Park. Lần này đến lượt Jesse Lingard với một pha đi bóng tự tin trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp vào góc xa làm bó tay thủ thành Pickford.

    truc tiep bong da anh 29
    truc tiep bong da anh 30

     



  • 83: Xô xát xảy ra giữa cầu thủ 2 đội sau pha vào bóng thô bạo của Holgate với Lingard. Cầu thủ số 30 của đội chủ nhà ngay lập tức nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi này.

     

  • 87': Người hùng Jesse Lingard rời sân nhường chỗ cho Daley Blind.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

     

  • 92': Juan Mata rời sân nhường chỗ cho Tuanzebe. Tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu năng nổ và chỉ thiếu chút may mắn để có cho mình 1 bàn thắng ở trận đấu này.

     

  • Vẻ mặt đầy mãn nguyện của thủ môn David De Gea khi chứng kiến Jesse Lingard ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

    truc tiep bong da anh 31

  • HẾT GIỜ!

    45 phút bùng nổ trong hiệp 2 giúp Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của Everton. 

    truc tiep bong da anh 32

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep bong da anh 33

  • Cập nhật bảng xếp hạng Premier League

    truc tiep bong da anh 34



Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm