Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

European Wellness ra mắt sách về tế bào gốc và tự kỷ tại Việt Nam

European Wellness Việt Nam kết hợp NXB Phụ Nữ tổ chức buổi lễ ra mắt cuốn sách “Tế bào gốc trong y học tái tạo: Carpe Diem - Carpe Vitam!”.

Cuốn sách “Tế bào gốc trong y học tái tạo: Carpe Diem - Carpe Vitam!” do NXB Phụ Nữ xuất bản và phát hành là dự án dịch thuật được thực hiện bởi các bác sĩ, nhà khoa học chuyên môn đang học tập và làm việc tại European Wellness Việt Nam. Cuốn sách được vị GS.TS Mike Chan và các nhà khoa học đến từ European Wellness biên soạn.

Cung cấp góc nhìn đa chiều về tế bào gốc

“Tế bào gốc” đang là từ khóa được giới khoa học và công chúng trên toàn thế giới quan tâm vì những kỳ vọng chính đáng của con người về việc chữa lành các bệnh nan y hay làm đẹp. Tuy nhiên, lĩnh vực này còn gặp vấn đề truyền thông khoa học, khi chỉ một số kết quả nghiên cứu được chuyển tải đúng đắn tới cộng đồng.

European Wellness anh 1

GS.TS Mike Chan chia sẻ về quá trình nghiên cứu và biên soạn quyển sách tại sự kiện.

Với kinh nghiệm khoa học cùng nhiều năm làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu, thực nghiệm, ứng dụng và phát triển công nghệ tế bào gốc, y học tái tạo, GS.TS Mike Chan và TS Dmytro Klokol đã giải thích cặn kẽ, dễ hiểu những nghi ngờ, phóng đại về tế bào gốc thông qua cuốn sách “Tế bào gốc trong y học tái tạo: Carpe Diem - Carpe Vitam!”.

European Wellness anh 2

TS Dmytro Klokol đã có những lý giải cặn kẽ các vấn đề liên quan đến tế bào gốc qua cuốn sách “Tế bào gốc trong y học tái tạo: Carpe Diem - Carpe Vitam!”.

“Cuốn sách lý thú này sẽ là hành trang không thể thiếu để tôi và bạn cùng hòa mình một cách an toàn vào dòng chảy không ngừng của tiến bộ y học. Nó giúp người đọc hiểu rõ thế nào là tế bào gốc. Những kiến thức cơ bản về bệnh tật, thử nghiệm lâm sàng và vị trí hiện nay của tế bào gốc trong việc điều trị từng loại bệnh đã được trình bày chi tiết và công tâm nhất có thể”, GS.TS Mike Chan chia sẻ tại sự kiện.

European Wellness anh 3

Cuốn sách “Tế bào gốc trong y học tái tạo: Carpe Diem - Carpe Vitam!” là tâm huyết của các bác sĩ, nhà khoa học đang làm việc tại European Wellness Việt Nam.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn nêu lên những thông tin quan trọng về an toàn y tế như các quy định khắt khe trong quản lý chất lượng sản phẩm liên quan tới tế bào gốc. Hiểu biết về những thách thức khó khăn của việc thử nghiệm điều trị tế bào gốc về mặt luân lý, luật pháp, tài chính và kỹ thuật là rất quan trọng để có cái nhìn thực tế và kỳ vọng đúng đắn hơn về những phương pháp điều trị mới.

“Cuốn sách sẽ trang bị cho bạn nhiều kiến thức để biết cách tự định hướng và phân biệt được đâu là niềm hy vọng chính đáng và đâu là sự thổi phồng cường điệu trong lĩnh vực này”, khách mời chia sẻ về cuốn sách.

Gợi mở hướng điều trị mới cho bệnh tự kỷ

Cuốn sách “Tế bào gốc trong y học tái tạo: Carpe Diem - Carpe Vitam!” còn là những khám phá nghiên cứu xoay quanh chứng tự kỷ và những triển vọng của tế bào gốc trong việc hỗ trợ điều trị căn bệnh chưa có lời giải này.

Mong muốn song song của European Wellness khi xuất bản cuốn sách này tại Việt Nam là tiếp thêm niềm tin cho các bậc cha mẹ, ông bà, người thân của trẻ tự kỷ một hướng đi mới triển vọng nhờ thành tựu y học tái sinh. Cuốn sách cũng cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản, thực tế, dễ áp dụng để có thể hướng dẫn, giáo dục can thiệp trẻ có rối loạn phổ tự kỷ hiện nay.

European Wellness anh 4

Tại sự kiện ra mắt cuốn sách “Tế bào gốc trong y học tái tạo: Carpe Diem - Carpe Vitam!”, TS Yuriy Nalapko chia sẻ kiến thức thú vị xoay quanh hội chứng phổ tự kỷ.

Liệu pháp tế bào gốc nhằm cải thiện tình trạng của trẻ tự kỷ đã được European Wellness ứng dụng thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nhiều trẻ sau khi trị liệu tế bào gốc đã có chuyển biến tích cực, điều hòa được cảm xúc, kỹ năng xã hội được cải thiện thông qua những hành động cố gắng giao tiếp và tương tác với mọi người.

Để tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ trẻ tự kỷ tại Việt Nam, European Wellness sẽ thực hiện buổi thăm khám trực tiếp tại European Wellness vào ngày 14/6.

European Wellness Việt Nam

Địa chỉ: 70-72 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.

Website: https://ewh.vn

Hotline: 02862928888 | Email: info@european-wellness.com.vn

Lan An

Bạn có thể quan tâm