Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Valencia ngược dòng khó tin

Thua với tỷ số 0-3 ở lượt đi, nhưng Valencia tạo nên điều kỳ diệu khi thắng 5-0 trong trận tái đấu sau 120 phút để đoạt vé vào bán kết.

Bước vào trận tứ kết lượt về Europa League, Juve có lợi thế khi thắng 1-0 trên sân của Lyon cách đây 1 tuần. Với việc được chơi trên sân nhà, Lão phu nhân đứng trước cơ hội khá thuận lợi giành thêm một trận thắng trước đội bóng Pháp để thẳng tiến vào bán kết. Tại đây, Juve chưa phải nhận bất cứ thất bại nào kể từ đầu mùa giải với 20 chiến thắng và 3 trận hòa.

Trên sân Juventus Arena, đội quân của HLV Conte vượt lên dẫn trước khá sớm sau pha sút phạt kỹ thuật của tiền vệ Pirlo ở phút thứ 4. Tuy nhiên, Lyon cũng không mất nhiều thời gian để có bàn gỡ hòa sau đó 14 phút nhờ cú dứt điểm trong vòng 16m50 của Jimmy Briand.

Dù được tiếp thêm sức mạnh từ sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng Juve phải chờ đến hiệp 2 mới có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1. Phút 68, Samuel Umtiti của Lyon lóng ngóng đưa bóng vào lưới đội nhà. Đây cũng là tỷ số trong trận tứ kết lượt về giữa hai đội. Với chiến thắng chung cuộc 3-1, thầy trò HLV Conte giành quyền đi tiếp.

Ở cặp đấu giữa Sevilla và Porto, diễn biến không hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ. Sau khi thắng 1-0 ở lượt đi, Porto tạo lợi thế nhất định trước chuyến làm khách đến Sanchez Pizjuan. Tuy nhiên, đội bóng của Bồ Đào Nha không đứng vững trước sức tấn công của Sevilla. Ở phút thứ 5, Ivan Rakitic thực hiện thành công quả penalty đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Ngay trong hiệp 1, CLB chủ sân Sanchez Pizjuan còn có thêm 2 lần làm tung lưới Porto sau các pha dứt điểm của Vitolo (26’) và Carlos Bacca (29’). Dù Sevilla chỉ còn chơi với 10 cầu thủ sau khi Coke bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 54, nhưng Porto không tận dụng được lợi thế trên.

Phút 79, mành lưới của đội bóng Bồ Đào Nha rung lên lẫn nữa sau pha dứt điểm của Kevin Gameiro. Trước khi trận đấu khép lại, Porto kịp có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-4 do công của Ricardo Quaresma. Giành chiến thắng chung cuộc 4-2, Sevilla đoạt vé vào bán kết.

 

Trong khi Porto chơi không thành công, thì một đội bóng khác của Bồ Đào Nha lại giành quyền đi tiếp là Benfica. Trước khi bước vào lượt về gặp AZ Alkmaar, CLB chủ sân Da Luz được đánh giá cao hơn nhờ giành chiến thắng 1-0 cách đây 1 tuần trên sân đối phương. Phải chờ đến cuối hiệp 1, Benfica mới cụ thể hóa những pha tấn công bằng bàn thắng mở tỷ số của Rodrigo ở phút 39.

Trong hiệp 2, đội bóng của Bồ Đào Nha có thêm 1 lần nữa làm tung lưới AZ Alkmaar, và tác giả của bàn thắng lại là Rodrigo sau pha dứt điểm ở phút 71. Với chiến thắng 3-0 sau 2 lượt trận, Benfica góp mặt vào vòng 4 đội mạnh nhất Europa League mùa giải năm nay.

Ở cặp đấu còn lại, Valencia thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi trước Basel. Bước vào trận tái đấu trên sân nhà với bất lợi thua 0-3 ở lượt đi, Bầy dơi có rất ít cơ hội đi tiếp trước đội bóng của Thụy Sỹ. Tuy nhiên, các cầu thủ Valencia không làm khán giả nhà thất vọng với 2 bàn thắng của Francisco Alcace và Eduardo Vargas trong hiệp 1.

Nhờ pha lập công của Francisco Alcacer ở hiệp 2, CLB chủ sân Mestalla san bằng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận. Kết quả trên buộc Valencia và Basel phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại. Với việc chơi hơn 2 người kể từ phút 106, đội bóng của Tây Ban Nha có thêm bàn thắng của Francisco Alcacer và Juan Bernat. Với tổng tỷ số 5-3, Valencia vượt qua vòng tứ kết một cách ngoạn mục trước Basel.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm