Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea áp đảo đội hình hay nhất tứ kết lượt về Cup châu Âu

Chelsea tạo nên cú lội ngược dòng kỳ diệu trước PSG ở tứ kết, nên có tới 4 cầu thủ của đội chủ sân Stamford Bridge lọt vào đội hình xuất sắc nhất trong loạt trận lượt về.

Thủ môn: Roman Weidenfeller (Dortmund)

Weidenfeller xuất sắc khi đối mặt với các ngôi sao của Real.

Thủ thành người Đức giữ sạch lưới trong trận thắng 2-0 của Dortmund trước Real. Trong 90 phút đối mặt với các cầu thủ chất lượng bên phía Kền kền trắng, Weidenfeller thực hiện 5 pha cứu thua và được trang thống kê Whoscored đánh giá xuất sắc thứ 2, xếp sau đồng đội Marco Reus.

Hậu vệ

Philipp Lahm (hậu vệ phải, Bayern)

Lahm chứng tỏ là hậu vệ phải hàng đầu châu Âu.

Tuyển thủ người Đức được trả về vị trí hậu vệ phải sở trường ở lượt về tứ kết gặp M.U. Có 3 pha truy cản đối phương thành công và thực hiện đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác lên tới 90%, Lahm khiến Danny Welbeck bên phía M.U không có cơ hội đe dọa cầu môn của Neuer.

John Terry (trung vệ, Chelsea)

Terry (trái) xứng đáng là thủ lĩnh trong đội hình Chelsea.

Trung vệ người Anh hoàn thành vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng ngự và trở thành chỗ dựa tinh thần cho đồng đội. Dưới sự chỉ huy của John Terry, hàng thủ Chelsea bảo toàn chiến thắng 2-0 trước sức tấn công của PSG trong 7 phút cuối trận. Một điều đáng chú ý là tỷ lệ chuyền bóng chính xác của John Terry ở trận gặp PSG lên tới 84%.

Miranda (trung vệ, Atletico)

Miranda ngăn cản Messi ghi bàn.

Messi của Barca không thể hiện được nhiều trước hàng phòng thủ Atletico Madrid với sự góp mặt của Miranda. Ở trận đối đầu với gã khổng lồ xứ Catalan, trung vệ này gây chú ý với việc giành chiến thắng 100% trong những pha không chiến.

Cesar Azpilicueta (hậu vệ trái, Chelsea)

Azpilicueta là chủ nhân tương lai bên cánh trái của Chelsea.

Đảm nhận vị trí bên cánh trái thay Ashley Cole, tuyển thủ người Tây Ban Nha thực hiện thành công 3 pha truy cản cầu thủ PSG. Ngoài ra, Azpilicueta còn chuyền bóng đạt tỷ lệ chính xác lên tới 86% và thực hiện tới 75 lần chạm bóng.

Tiền vệ

Koke (tiền vệ trung tâm, Atletico)

 

Bàn thắng duy nhất của Koke giúp Atletico Madrid có trận đấu tuyệt vời nhất trước Barca mùa này. Pha làm bàn của tiền vệ người Tây Ban Nha đưa CLB chủ sân Vicente Calderon vào bán kết giải đấu số 1 châu Âu sau 40 năm.

David Luiz (tiền vệ trung tâm, Chelsea)

David Luiz hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng.

Sau khi trận gặp PSG khép lại, HLV Mourinho hết lời ca ngợi phong độ ấn tượng của David Luiz. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dùng từ quái vật để miêu tả cầu thủ khoác áo số 4. Trong trận tứ kết lượt về diễn ra tại Stamford Bridge, tuyển thủ người Brazil thực hiện tới 5 pha cản phá thành công và chiến thắng 100% ở những lần tranh chấp bóng bổng.

Marco Reus (tiền vệ công, Dortmund)

 

Tiền vệ người Đức là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng của Dortmund trước Real. Chỉ tung ra 3 cú sút về phía cầu môn của Iker Casillas, nhưng Reus có tới 2 bàn thắng. Ngoài ra, anh còn tích cực hỗ trợ phòng thủ khi có 3 pha truy cản đối phương thành công.

Arjen Robben (cánh phải, Bayern)

 

Trang Whoscored chấm Robben điểm 9 ở trận đấu tại Allianz Arena. Thực hiện 1 pha kiến tạo và trực tiếp ghi bàn cho Bayern, tuyển thủ người Hà Lan giúp đội nhà đoạt vé vào bán kết. Trong 90 phút, tiền vệ khoác áo số 10 của Bayern có số pha chạm bóng nhiều nhất trên sân với 101 lần.

Andre Schurrle (cánh trái, Chelsea)

 

Sau khi vào sân từ băng ghế dự bị thay Hazard, tuyển thủ người Đức gây ấn tượng với bàn mở tỷ số cho Chelsea. Pha lập công của Schurrle góp phần quan trọng vào cú ngược dòng cho đội quân của HLV Mourinho ở tứ kết Champions League. Trong hơn 70 phút có mặt trên sân, Schurrle thực hiện đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác lên tới 84%. Ngoài ra, anh còn chiến thắng tuyệt đối ở những pha không chiến.

Tiền đạo

Mario Mandzukic (Bayern)

               

Chân sút người Croatia ghi bàn thắng quan trọng giúp Hùm xám xứ Bavaria san bằng tỷ số sau 2 phút M.U vượt lên dẫn trước nhờ công của Patrice Evra. Pha làm bàn của Mandzukic tạo bước ngoặt trận đấu khi mở đầu cho cú ngược dòng của Bayern trước Quỷ đỏ. Trong trận đối đầu M.U, Mandzukic còn thực hiện 50 pha chạm bóng và có 2 lần truy cản đối phương thành công.

Đội hình tiêu biểu lượt về tứ kết Champions League.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm