Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Tottenham thắng ngược nhờ Adebayor

Tiền đạo Adebayor ghi 2 bàn giúp đội bóng thành London thắng ngược ấn tượng với tỷ số chung cuộc 3-2 trước Dnipro sau 2 lượt trận ở vòng 1/16 Europa League.

Trở về sân nhà White Hart Lane đón tiếp Dnipro sau khi thua 0-1 ở trận lượt đi, nhiệm vụ của các cầu thủ Tottenham là rất khó khăn khi cần phải ghi 2 bàn vào lưới đối phương. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã khiến khán giả nhà thêm lo lắng khi không thể tìm cách xuyên thủng mành lưới CLB Dnipro trong 45 phút đầu tiên.

 

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ cho Tottenham, bởi đội khách có bàn mở tỷ số trong trận lượt về do công của Roman Zozulya ngay đầu hiệp 2. Để giành quyền vào vòng 1/8 Europa League, Tottenham buộc phải ghi 3 bàn vào không để lọt lưới thêm trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Ở tình thế khó khăn nhất, Tottenham đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Sau khi Christian Eriksen gỡ hòa 1-1 cho CLB chủ sân White Hart Lane trong trận lượt về, các cầu thủ Tottenham đã thể hiện tinh thần thi đấu bản lĩnh trước sự chứng kiến của khán giả nhà.

Adebayor lập cú đúp trong trận thắng 3-1 của Tottenham. Ảnh: Getty Images.

Với việc được chơi hơn người kể từ khi Roman Zozulya bị truất quyền thi đấu ở phút 63, đội bóng thành London có thêm 2 bàn thắng của Adebayor lần lượt ở các phút 65 và 69 để giành chiến thắng 3-1 trước CLB Dnipro. Sau 2 lượt trận, Tottenham đoạt vé vào vòng 1/8 Europa League với tỷ số chung cuộc 3-2.

Trong khi đó, đại diện còn lại của bóng đá Anh ở Europa League là Swansea thi đấu không thành công. Ở trận lượt về trên sân của Napoli, tiền đạo Higuain ghi bàn góp phần vào chiến thắng 3-1 của đội bóng Italy. Với việc cầm hòa Swansea trong trận lượt đi và giành chiến thắng ở trận lượt về, Napoli đã góp mặt vào danh sách 16 đội mạnh nhất Europa League mùa này.

Một đội bóng khác của Italy cũng thi đấu rất thành công ở vòng 1/16 Europa League là Juve. Dẫn trước 2-0 sau trận lượt đi, Lão phu nhân tự tin hành quân đến sân của Trabzonspor. Ngay trong hiệp 1, Juve đã khẳng định sức mạnh bằng 2 bàn thắng của Arturo Vidal (phút 18) và Pablo Osvaldo (phút 32). Giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Trabzonspor ở vòng 1/16 , Juve cho thấy là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Europa League mùa này.

Kết quả các trận lượt về vòng 1/16 Europa League.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm