Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham thắng tuyệt đối ở vòng bảng Europa League

Đoàn quân của HLV Villas-Boas tiếp tục biểu dương sức mạnh tại đấu trường Europa League khi vùi dập Anzhi ở lượt trận cuối cùng với tỷ số 4-1.

Tottenham đã chắc chắn giành chiếc vé đi tiếp ngay sau khi lượt trận thứ 4 khép lại. Tuy nhiên, không vì thế mà đại diện nước Anh hết tham vọng phấn đấu. Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo hưng phấn cho khắp mặt trận, đoàn quân của HLV Villas-Boas tiếp tục thị uy sức mạnh của mình khi tiếp tục đánh bại Tromso và Anzhi ở 2 trận đấu cuối.


Nếu như những trận đấu trước, Defoe gánh trọng trách ghi bàn cho Tottenham, thì đêm qua tới lượt Soldado lên tiếng. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu thuyết phục nhất kể từ khi đặt chân tới White Hart Lane. Sau 16 phút thi đấu, cựu tiền đạo của Valencia đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Phút 44, Ewerton thắp lên hi vọng có điểm cho Anzhi khi ghi bàn thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-2. Song đó chỉ là bàn thắng danh dự cho đội bóng Nga, bởi trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Holtby và Soldado lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng nữa, qua đó ấn định chiến thắng vang dội 4-1 cho Spurs. 

Soldado có được hat-trick đầu tiên trong màu áo Tottenham.

Với chiến thắng này, Tottenham đã khép lại vòng bảng với 18 điểm tuyệt đối cùng hiệu suất ghi bàn thuyết phục: 15-2. Trong khi đó, dù bại trận nhưng Anzhi cũng chẳng quá buồn, bởi trước đó họ cũng đã chắc chắn có trong tay tấm vé theo chân Tottenham lọt vào vòng 1/32.

Không giống như Tottenham, một đại diện khác của Premier League là Swansea đã gây thất vọng lớn trong chuyến làm khách trên sân của St. Gallen. Trong suốt 90 phút thi đấu trên đất Thụy Sỹ, Swansea đã tạo ra tới 6 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng các các học trò của HLV Michael Laudrup lại không tận dụng được. Trong khi, lối chơi đơn giản của St. Gallen vẫn giúp họ có được bàn thắng duy nhất sau pha dứt điểm của Mathys ở phút 80.

Ở trận đấu cùng giờ, FC Kuban chỉ giành được một điểm từ tay Valencia sau trận hòa 0-0. Nhờ kết quả đó, Swansea chính thức theo chân đại diện của Tây Ban Nha tiến vào vòng sau với 2 điểm nhiều hơn đối thủ đến từ Nga.

Nhờ Valencia cầm chân FC Kuban, Swansea mới giành tấm vé đi tiếp.

Trong số 3 đại diện của Anh tham dự Europa League năm nay, Wigan là đội gây thất vọng nhất. Đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất đã có sự khởi đầu tốt khi giành được 5 điểm sau loạt trận lượt đi. Thế nhưng, việc để thua liên tiếp ở 3 trận lượt về (trong đó có thất bại 1-2 trước chủ nhà Maribor vào đêm qua) khiến Wigan chính thức nói lời chia tay giải đấu danh giá thứ 2 ở cựu lục địa.

Kết thúc 6 lượt trận tại vòng bảng, 24 đội bóng giành tấm vé vào vòng 1/32 cùng với 8 đại diện bị giáng xuống từ vòng bảng Champions League. 24 đội vượt qua vòng bảng sẽ được phân thành 2 nhóm: Hạt giống (12 đội đầu bảng) và không hạt giống (12 đội nhì bảng). 8 đại diện xuống từ Champions League cũng chia thành hai nhóm: Hạt giống  (4 đội có điểm số cao nhất) và không hạt giống (4 đội có điểm số thấp nhất).

Theo lịch, vào ngày 16/12 tới, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp. Loạt trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 20/2/2014, còn loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 27/2/2014. 

24 đội vượt qua vòng bảng Europa League:

12 đội nhất bảng: Valencia (TBN), Ludogorets Razgrad (Bulgaria), Red Bull Salzburg (Áo), FC Rubin Kazan (Nga), Fiorentina (Italy), Eintracht Frankfurt (Đức), KRC Genk (Bỉ), Sevilla (Tây Ban Nha), Lyon (Pháp), Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ), Tottenham (Anh), PAOK FC (Hy Lạp).

12 đội nhì bảng: Swansea (Anh), Chernomorets Odessa (Ukraine), Esbjerg fB (Đan Mạch), NK Maribor (Slovenia), Dnipro (Ukraine), Maccabi Tel-Aviv (Israel), Dinamo Kiev (Ukraine), Slovan Liberec (CH Czech), Real Betis (TBN), Lazio (Italy), Anzhi (Nga), AZ Alkmaar (Hà Lan).

8 đội bị giáng xuống từ vòng bảng Champions League:

4 đội có điểm số cao nhất: Napoli (Italy), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Benfica (Bồ Đào Nha), Basel (Thụy Sỹ).

4 đội có điểm số thấp nhất: Juventus (Italy), Viktoria Plzen (CH Czech), Porto (Bồ Đào Nha) và Ajax (Hà Lan).

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm