Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Juve thắng nhọc nhằn, Valencia thua sốc

Lão phu nhân có chiến thắng vất vả trước Lyon trên đất Pháp nhờ pha lập công duy nhất của Bonucci ở phút 85. Trong khi đó, Valencia bất ngờ thua Basel với cách biệt 3 bàn.

Trước chuyến hành quân đến sân Gerland của Lyon (Pháp), nhiều người hâm mộ thực sự lo lắng cho đội quân của HLV Conte. Từ đầu tháng 3, Lão phu nhân cho thấy sức ì rất lớn với kết quả thi đấu thiếu thuyết phục. Lý do khiến Juve không còn duy trì mạch thành tích tốt bắt nguồn từ việc trải qua lịch thi đấu khá dày với trung bình 3 ngày/trận.

 

Trong khi đó, Lyon có kết quả tích cực tại Europa League khi mới chỉ để thua 1 trận từ đầu mùa giải. Dù phải tiếp đón đội bóng hiện dẫn đầu Serie A, nhưng CLB chủ sân Gerland được đánh giá hoàn toàn có khả năng chiến thắng trước Lão phu nhân. Với điểm tựa sân nhà, Lyon chơi khá tốt trước Juve. Đáng tiếc là đội bóng Pháp không thể tìm được cách xuyên thủng mành lưới đối phương trong 90 phút trên sân Gerland.

Trái lại, đội chủ nhà để cho nhà vô địch của Serie A chọc thủng lưới khi trận đấu chỉ còn 5 phút. Trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Lyon, Leonardo Bonucci ghi bàn duy nhất đem về lợi thế lớn cho đội quân của HLV Conte trước trận tứ kết lượt về diễn ra tại Italy.

 

Trong khi Juve giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Lyon, thì một ứng viên cho chức vô địch khác là Valencia lại bại trận với tỷ số khó tin 0-3 trước Basel. Sau khi trận đấu diễn ra 34 phút, Emilio Delgado giúp CLB của Thụy Sĩ vượt lên bằng một pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi sát cột dọc vượt qua tầm với của thủ môn đối phương.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Emilio Delgado hoàn tất cú đúp với một pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền vào bên cánh trái của đồng đội. Trong một ngày thi đấu ấn tượng, Basel có thêm bàn thắng ở đúng phút cuối hiệp 2. Bằng pha bứt phá tốc độ vượt qua hậu vệ của Valencia, Valentin Stocker thoát xuống và thực hiện cú dứt điểm tinh tế ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

 

Ở hai trận còn lại, Benfica và Porto cùng giành chiến thắng 1-0. Trên sân của CLB AZ Alkmaar, pha làm bàn của Eduardo Salvio giúp đội bóng đến từ Bồ Đào Nha có lợi thế trước khi bước vào trận tứ kết lượt về. Trong khi đó, Porto chỉ làm tung lưới Sevilla 1 lần nhờ công của Eliaquim Mangala ở phút 31. Với việc phải làm khách tại Tây Ban Nha sau một tuần nữa, Porto chắc chắn sẽ rất vất vả trong việc bảo vệ thành quả trước Sevilla.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm