Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EuroCham có Chủ tịch mới

Ông Bruno Jaspaert, Tổng giám đốc Tổ hợp Khu công nghiệp Deep C vừa được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Ông Bruno Jaspaert, tân Chủ tịch EuroCham. Ảnh: EuroCham.

Trong thông báo ngày 23/9, EuroCham cho biết ông Dominik Meichle, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam, đã từ chức Chủ tịch hiệp hội để đảm đương vị trí mới ở tập đoàn Bosch tại Mỹ.

Thực tế, ông Dominik Meichle vừa được bổ nhiệm vào ngày 28/3. Sau nửa năm đương nhiệm, ông đã hoàn thành một số nhiệm vụ quan trọng như Đồng Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn và triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024, hay dẫn đầu phái đoàn EuroCham thăm Ủy ban Liên minh châu Âu tại Brussels mùa hè qua.

Kế nhiệm ông trong vị trí Chủ tịch EuroCham giờ đây là ông Bruno Jaspaert, một doanh nhân gốc Bỉ, hiện đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc Tổ hợp Khu công nghiệp Deep C, phụ trách thị trường Việt Nam từ năm 2018.

Từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cùng hiệp hội với tư cách thành viên Hội đồng Cố vấn EuroCham, ông Bruno Jaspaert được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa Chính phủ Việt Nam và các tổ chức liên quan.

Dưới sự dẫn dắt của vị tân Chủ tịch, EuroCham khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững và hoạt động vận động chính sách trong năm nay.

Cùng với ông Dominik Meichle, bà Fanny Haniquaut và bà Anita H. Holgersen cũng đã rời Hội đồng Quản trị EuroCham để nhận nhiệm vụ mới tại châu Âu. Để kịp thời thay thế, hiệp hội đã bổ nhiệm ông Didier Martin, Tổng giám đốc ngành dược của Sanofi Việt Nam và ông Alexander Götz, Tổng giám đốc Fischer ASIA.

Được thành lập vào năm 1998, EuroCham là một trong những hiệp hội thương mại nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 1.400 công ty thành viên.

EuroCham hoạt động với tư cách là "hiệp hội của hiệp hội", gồm 9 hiệp hội/phòng thương mại thành viên là Bỉ, Luxembourg, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, khu vực Trung - Đông Âu, Bắc Âu.

Hiệp hội này đóng vai trò chủ chốt trong việc định hình các cuộc thảo luận về chính sách, thúc đẩy thương mại và đầu tư, đồng thời củng cố quan hệ kinh tế giữa châu Âu và Việt Nam, đặc biệt trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

EuroCham: 1/3 doanh nghiệp châu Âu dự báo hoạt động kém hiệu quả

EuroCham cho biết hơn 1/3 doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vẫn dự báo hoạt động kém hiệu quả, điều này cho thấy sự thận trọng của họ trong bối cảnh thị trường tiếp tục suy yếu.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Cẩm Tú

Bạn có thể quan tâm