Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EU trừng phạt 11 người liên quan đến binh biến Myanmar

Ngày 22/3, Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với 11 cá nhân có liên quan đến cuộc binh biến ngày 1/2 ở Myanmar.

Phát biểu khi đến dự cuộc họp của các ngoại trưởng EU tại Brussels (Bỉ), Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell thông báo về các biện pháp trừng phạt và lưu ý rằng tình hình tại Myanmar vẫn đang xấu đi, theo Reuters.

Cùng ngày 22/3, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas nói rằng các biện pháp trừng phạt lên Myanmar là nhằm vào những cá nhân phải chịu trách nhiệm về bạo lực trên đường phố và không nhằm trừng phạt người dân.

"Số vụ giết người đã đạt tới ngưỡng không thể chấp nhận, chúng tôi không thể tránh khỏi việc áp đặt trừng phạt nữa", ông nói.

EU trung phat Myanmar anh 1

Đại diện cấp cao phụ trách đối ngoại của EU, ông Josep Borrell, cho biết sẽ trừng phạt 11 người có liên quan đến cuộc binh biến ở Myanmar. Ảnh: Reuters.

Trước đó, vào ngày 8/3, Reuters đưa tin rằng EU đang chuẩn bị cho các biện pháp trừng phạt. Tên của các cá nhân trong lệnh trừng phạt dự kiến được công khai sau khi các bộ trưởng chính thức quyết định.

Myanmar đã rơi vào hỗn loạn từ khi quân đội lật đổ chính phủ của bà Aung San Suu Kyi vào ngày 1/2, bắt giữ bà và các thành viên trong đảng cầm quyền Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD). Trước EU, Mỹ đã trừng phạt các tướng lĩnh quân đội Myanmar dẫn đầu vụ binh biến.

Hơn 180 người biểu tình đã thiệt mạng khi lực lượng an ninh cố gắng dập tắt làn sóng biểu tình, Reuters dẫn lại thông tin từ một nhóm quan sát.

Bà Suu Kyi bị cáo buộc tham nhũng, đối mặt 15 năm tù

Chính quyền quân sự Myanmar cáo buộc bà Aung San Suu Kyi vi phạm luật chống tham nhũng do nhận hối lộ từ một doanh nghiệp. Mức án tối đa cho tội danh này là 15 năm tù.

Tăng đoàn quyền lực nhất Myanmar chỉ trích quân đội

Tăng đoàn quyền lực nhất Myanmar, nhóm vốn có liên hệ chặt chẽ với giới chức tại Myanmar, đã kêu gọi chính quyền quân sự chấm dứt bạo lực đối với người biểu tình.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm