Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ethiopia giành HCV đầu tiên của điền kinh Olympic Tokyo

VĐV Selemon Barega của Ethiopia giành huy chương vàng với thành tích 27 phút 43 giây 22 ở nội dung 10.000 m nam tại Olympic Tokyo 2020 tối 30/7.

Hai VĐV của Uganda là Joshua Cheptegei và Jacob Kiplimo giành lần lượt huy chương bạc và huy chương đồng.

Nội dung giành huy chương đầu tiên của điền kinh tại Olympic Tokyo 2020 bắt đầu với sự áp đảo của Ethiopia và Uganda khi hai quốc gia này đều có 3 VĐV tham dự ở chung kết.

dien kinh Olympic Tokyo anh 1

Điền kinh Ethiopia tiếp tục thể hiện sức mạnh ở sân chơi Olympic. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, chỉ Ethiopia thành công khi sử dụng lợi thế về mặt quân số. Berihu Aregawi và Yomif Kejelcha của Ethiopia đã làm cực tốt nhiệm vụ chạy che chắn cho át chủ bài Selemon Barega duy trì vị trí trong tốp đầu, đồng thời ngăn không cho hai chân chạy nguy hiểm của Uganda vươn lên.

Phía Uganda có 3 VĐV dự chung kết, nhưng chỉ có 2 người tham gia tranh chấp nhóm đầu là Joshua Cheptegei và Jacob Kiplimo. VĐV còn lại, Stephen Kissa, thậm chí không hoàn thành nội dung thi đấu.

VĐV của nước chủ nhà, Tatsuhiko Ito về áp chót với thành tích 29 phút 01 giây 31. Ngoài Kissa của Uganda, một VĐV khác không hoàn thành quãng đường là Stephen Kissa (Uganda) và Sam Atkin (Liên hiệp Anh).

Đây là huy chương vàng thứ 22 và là huy chương thứ 54 trong lịch sử tham dự các kỳ Thế vận hội của Ethiopia. Tất cả đều tới từ các cự ly chạy đường dài.

Nữ Brazil tan giấc mơ vàng Olympic sau loạt luân lưu

Đội tuyển bóng đá nữ Brazil chưa thể giải cơn khát huy chương vàng Thế vận hội sau thất bại 4-3 trên chấm luân lưu trước Canada.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm