Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ Brazil tan giấc mơ vàng Olympic sau loạt luân lưu

Đội tuyển bóng đá nữ Brazil chưa thể giải cơn khát huy chương vàng Thế vận hội sau thất bại 4-3 trên chấm luân lưu trước Canada.

Brazil anh 1

Chiều ngày 30/7 (giờ Hà Nội), tuyển nữ Brazil bước vào trận tứ kết đầu tiên của môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 gặp Canada. Đội bóng Bắc Mỹ là đối thủ đầy duyên nợ với Brazil.

Brazil anh 2

Trên bảng xếp hạng của FIFA, Brazil xếp thứ 7, hơn Canada (thứ 8) một bậc. Ở Olympic Rio 2016, Canada từng đánh bại chủ nhà Brazil ở trận tranh ba tư để giành huy chương đồng.

Brazil anh 3

Tuy nhiên, xét về lực lượng, Brazil vẫn được đánh giá cao hơn. Các cô gái xứ Samba cũng thể hiện phong độ ấn tượng hơn Canada ở vòng bảng.

Brazil anh 4

Marta là một trong những ngôi sao được kỳ vọng. Cô chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa là có thể san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại Olympic của Cristiane (14 bàn). Marta cũng đang là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử các kỳ World Cup (nam và nữ), với 17 bàn.

Brazil anh 5

Brazil chủ động cầm bóng và tạo ra nhiều pha tấn công về phía khung thành Canada. Đội bóng Bắc Mỹ chủ động nhường thế trận cho Brazil. Tuy nhiên, hàng thủ của Canada chơi rất hay trận này.

Brazil anh 6

Bế tắc trong tấn công, các cô gái Brazil thực hiện nhiều cú dứt điểm ở ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, các cú sút của Brazil thiếu độ chính xác. Bên cạnh đó, thủ môn Stephanie Labbe cũng chơi xuất sắc. Nữ thủ môn 34 tuổi của Canada thi đấu chắc chắn trong các pha không chiến và có nhiều tình huống cứu thua tốt.

Brazil anh 7

Kết quả hòa 0-0 sau hai hiệp phụ khiến Brazil và Canada bước vào loạt luân lưu. Ở loạt luân lưu, các cô gái Brazil dù có được lợi thế trước nhưng vẫn nhận thất bại chung cuộc. Đội trưởng Canada, Christine Sinclair đá hỏng quả đầu tiên. Cú sút của cô bị thủ môn Barbara cản phá.

Brazil anh 8

Tuy nhiên, đến hai loạt đá cuối, Brazil đều đá hỏng. Andressa Alves và Rafaelle thực hiện không thành công trong hai loạt đá luân lưu thứ 4 và thứ 5 của Brazil. Thủ môn Labbe có hai tình huống cản luân lưu xuất thần giúp Canada vào bán kết Olympic Tokyo 2020.

Brazil anh 9

Với chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu, tuyển nữ Canada có lần thứ ba liên tiếp vào bán kết Thế vận hội mùa hè (hai lần giành huy chương đồng).

Brazil anh 10

Với các cô gái Brazil, họ tiếp tục lỗi hẹn với giấc mơ vàng Olympic. Kể từ khi môn bóng đá nữ được đưa vào Thế vận hội mùa hè, đội nữ Brazil chưa bao giờ giành vàng. Họ đã thua 2 trận chung kết vào các năm 2004 và 2008, đều trước tuyển Mỹ.

Loạt luân lưu tiễn Olympic nữ Brazil về nước Thủ môn Stephanie Labbe tỏa sáng với 2 pha cản phá, giúp Canada hạ Brazil 4-3 ở loạt luân lưu 11 m sau khi hai đội hòa 0-0 tại tứ kết môn bóng đá nữ Olympic 2020 chiều 30/7.

Dàn sao Brazil đến sân cười nhạo Argentina bị loại

Richarlison cùng đồng đội có mặt trên khán đài sân Saitama để theo dõi kình địch Argentina chơi trận cuối cùng tại nội dung bóng đá nam Thế vận hội tối 28/7.

Olympic Brazil vào tứ kết sau trận thắng 3-1

Richarlison cùng đồng đội đánh bại Saudi Arabia ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nam Thế vận hội chiều 28/7.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm