Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

eSIM đã thay đổi cách dùng viễn thông của người Việt ra sao?

Công nghệ eSIM mang đến cho người dùng tại Việt Nam trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện hơn so với các loại SIM truyền thống.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các loại SIM mới dùng cho smartphone dần được cải tiến theo hướng thu nhỏ kích thước nhưng có thêm các công nghệ số để phù hợp với xu thế phát triển.

Từ eSIM vật lý tới SIM “vô hình”

Từ những chiếc mini SIM lần đầu ra mắt vào những năm 2000, công nghệ SIM điện thoại đến nay được sử dụng rộng rãi. Điện thoại di động cũng dần thay thế cho các hình thức điện thoại để bàn, bốt điện thoại thời cũ.

Các thế hệ SIM như micro SIM, nano SIM được thiết kế nhỏ dần nhằm tiết giảm không gian thẻ SIM và tối ưu hiệu năng cho thiết bị di động. Đây là các dòng SIM phổ thông, tương thích với hầu hết điện thoại di động, máy tính bảng trên thị trường. Tuy nhiên, sau nhiều năm ra mắt, micro SIM và nano SIM dần bộc lộ hạn chế và khá “đuối sức” trong cuộc đua cùng sự phát triển của hàng loạt công nghệ tương lai.

eSIM anh 1

eSIM là công nghệ mới, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Trong bối cảnh đó, eSIM là giải pháp thay thế cho thẻ SIM truyền thống suốt nhiều thập kỷ qua. Đây là một dạng SIM điện tử được tích hợp trong thiết bị và không thể tháo ra như SIM vật lý. Việc chuyển đổi eSIM đem lại cho người dùng bước tiến mới trong công nghệ khi chiếc sim “vô hình” này có thể lưu trữ khối lượng thông tin lớn trên nhiều thuê bao khác nhau, dễ dàng chuyển đổi nhà mạng khi cần.

Xu hướng viễn thông của tương lai

Hiện nay, công nghệ eSIM không còn là khái niệm mới lạ tại Việt Nam. Nhiều nhà mạng đã triển khai hạ tầng công nghệ và kỹ thuật hỗ trợ tính năng này trên một số thiết bị di động phổ biến như iPhone, Samsung, Google Pixel series... và một số dòng máy tính bảng như iPad...

MobiFone là nhà mạng tích cực trong việc đưa eSIM đến gần khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi. Đại diện nhà mạng này chia sẻ: “Trong bối cảnh người dùng dần chuyển sang sử dụng nhiều thiết bị di động công nghệ cao như hiện nay, việc đưa công nghệ eSIM vào thị trường là điều cần thiết để đem lại trải nghiệm di động tốt nhất cho khách hàng”.

Khách hàng có nhu cầu sử dụng công nghệ eSIM có thể đăng ký trực tiếp tại cửa hàng MobiFone, hoặc chuyển đổi eSIM qua ứng dụng My MobiFone (với iOS). Trong đó, thủ tục chuyển đổi trực tuyến được khá nhiều người ưa chuộng nhờ tiết kiệm được thời gian, công sức.

eSIM anh 2

MobiFone mang lại giải pháp eSIM đơn giản, thuận tiện cho khách hàng.

Với thuê bao MobiFone phát triển mới từ ngày 22/10, bao gồm cả thuê bao trả trước, trả sau và là thuê bao eSIM tại thời điểm đăng ký gói cước, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi cước data như khuyến mãi từ 290.000 đồng/tháng cho gói EVIP1 (không giới hạn dung lượng data tốc độ cao); 90.000 đồng/tháng cho gói 6 GB data tốc độ cao/ngày.

Ngoài ra, khi mua theo gói 6 tháng và 12 tháng, khách hàng sẽ được tặng thêm 1-2 tháng sử dụng. Khách hàng có nhu cầu sử dụng thêm dịch vụ thoại có thể đăng ký gói cước ESIM290 giá 290.000 đồng/tháng để sở hữu 6 GB data tốc độ cao/ngày, miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút và 100 phút gọi ngoại mạng.

Với nỗ lực đưa những ứng dụng công nghệ mới nhất về Việt Nam, MobiFone cung cấp cho người dùng trải nghiệm viễn thông linh hoạt thông qua hệ thống sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt cho từng đối tượng, chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm