Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Empire đồng hành cùng quỹ ‘Thiện Nhân và những người bạn’

Ngày 20/6, tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, đại diện Tập đoàn Empire đã cam kết tài trợ lưu trú hàng năm cho chương trình “Thiện Nhân và những người bạn”.

Buổi gặp gỡ còn có sự góp mặt của ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong châu Á và nhà báo Trần Mai Anh - người nhận bé Thiện Nhân làm con nuôi. Bác sĩ, giáo sư Roberto de Castro - người đã phẫu thuật cho Thiện Nhân và hàng trăm ca phẫu thuật miễn phí tại Việt Nam cũng tham gia tại đây.

tap doan Empire anh 1
Buổi gặp gỡ giữa đại diện tập đoàn Empire và các thành viên chương trình “Thiện Nhân và những người bạn”.

Năm 2006, bé Thiện Nhân bị bỏ rơi trong rừng tại tỉnh Quảng Nam từ khi lọt lòng mẹ, bị thú hoang ăn mất bộ phận sinh dục và một chân. Dự án “Thiện Nhân và những người bạn” đã được khởi xướng để giúp em. Nhân đã được nhận nuôi và cuộc sống hạnh phúc với gia đình mới tại Hà Nội. Hiện nay, em là một thành viên của chương trình, đem đến sự động viên lớn về tinh thần cho các bệnh nhân.

tap doan Empire anh 2
Tập đoàn Empire đã trao cam kết hỗ trợ nơi lưu trú mỗi đợt đoàn đến thành phố Đà Nẵng. 

Sau nhiều năm hoạt động, các thành viên quyết định chọn tên “Mười năm ươm mầm Thiện”. Đây là cách lưu lại cột mốc một thập kỷ hoạt động không mệt mỏi nhằm giúp đỡ các trẻ em không may khiếm khuyết bộ phận sinh dục do bẩm sinh hoặc do tai nạn.

Thấu hiểu được tấm lòng và nỗi vất vả của các y, bác sĩ chương trình mỗi lần đến những địa điểm để phẫu thuật cho các bé, Tập đoàn Empire đã trao cam kết cho đoàn về việc hỗ trợ nơi lưu trú mỗi đợt đến thành phố Đà Nẵng. Đây là cách giúp đội ngũ được nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe cho những cuộc phẫu thuật.

tap doan Empire anh 3
Chương trình đã trải qua 10 hoạt động không mệt mỏi, giúp đỡ các trẻ em không may khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

Theo đó, khi đoàn đến Đà Nẵng sẽ được lưu lại khu nghỉ dưỡng 5 sao Naman Retreat. Nơi đây có lối kiến trúc mang đậm không gian Việt, phủ đầy mảng xanh và môi trường trong lành, thoáng mát cạnh biển.

Tại buổi giao lưu, chị Trần Thư Kỳ, đại diện Tập đoàn Empire chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự vì được góp sức trong hành trình ý nghĩa này trong nhiều năm qua. Việc làm của bác sĩ Roberto, các bác sĩ Việt Nam và ngành y tế vô cùng có ý nghĩa với các em nhỏ không may. Điều này còn thể hiện một trong những sứ mệnh cao cả của ngành y tế là chữa bệnh cứu người vô điều kiện. Hôm nay, chúng tôi gửi đến các bác sĩ và ban tổ chức của hành trình một lá thư mời, có giá trị vĩnh viễn. Bất kỳ khi nào các bạn có mặt tại Đà Nẵng để thực hiện các cuộc phẫu thuật, những địa điểm nghỉ ngơi của chúng tôi là Naman Retreat hay Cocobay sẽ luôn sẵn sàng mở cửa chào đón”.

tap doan Empire anh 4
Năm 2016, chương trình tổ chức 2 kỳ khám và phẫu thuật cho các em.

Năm 2016, chương trình sẽ tổ chức 2 kỳ khám và phẫu thuật cho các em nhỏ. Kỳ một diễn ra vào ngày 17-24/6 tại bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM và Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Kỳ 2 tổ chức từ ngày 19/11 đến 2/12 tại bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội, bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM và Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Dự tính, trong 2 đợt này chương trình sẽ khám cho 200 em và mổ cho 65 em.

Mộc-Trà

Bạn có thể quan tâm