Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tái tạo bộ phận sinh dục cho 12 em nhỏ

Các em nhỏ ở miền Trung có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn hỏng bộ phận sinh dục sẽ được các chuyên gia đến từ Ý, Mỹ trực tiếp phẫu thuật, tái tạo lại.

Ngày 15-21/6, tại TP.Đà Nẵng, nhóm chuyên gia hàng đầu đến từ Ý gồm GS. Roberto DeCatro, GS. Emilio Merlimi và BS. Aurelie Chiappinelli trực tiếp phẫu thuật và tái tạo miễn phí bộ phận sinh dục cho 12 em nhỏ.

Thông tin trên được Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á và Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết hôm 17/6.

Ý tưởng tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em xuất phát từ năm 2006 do ông Greig Caft khởi xướng. Năm 2006, các chuyên gia hàng đầu thế giới đã tái tạo thành công bộ phận sinh dục cho bé Thiện Nhân - nạn nhân bị bỏ rơi khi vừa lọt lòng, bị thú hoang tấn công, làm hỏng bộ phận sinh dục, chân phải.

Từ đó đến nay, nhóm chuyên gia đến từ Ý và Mỹ đã vận động tài trợ được 46.000 USD, tái tạo thành công bộ phận sinh dục cho 74 em nhỏ (cả trai lẫn gái) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Việt Nam.

Chương trình này giúp các em có lại bộ phận sinh dục, thoát khỏi sự mặc cảm, sống hòa đồng và hữu ích. GS. Roberto DeCatro cho biết, với kỹ thuật tiên tiến, những ca phẫu thuật này không để lại biến chứng.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm