Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Emma Watson bị tố lợi dụng cái chết của Alan Rickman

Nhắc tới việc ủng hộ bình đẳng giới trong lời chia buồn trước sự ra đi của thầy Snape, nữ diễn viên Emma Watson bị tố đang PR trá hình cho tổ chức mà cô làm đại sứ.

Giống như nhiều đồng nghiệp khác, Emma Watson mới đây đã có lời tưởng nhớ và tôn vinh đến diễn viên Harry Potter quá cố - Alan Rickman – nhưng cô lại bị cáo buộc lợi dụng sự kiện đáng buồn này vào mục đích riêng.

Bức ảnh Alan Rickman được Emma chia sẻ trên trang cá nhân.

Diễn viên gạo cội qua đời vào hôm thứ 5 ngày 14/1 vừa qua sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư, hưởng thọ 69 tuổi. Các đồng nghiệp trong nghề đã đồng loạt bày tỏ lòng thương tiếc và có lời tôn vinh tài tử Harry Potter trực tiếp qua phỏng vấn hay gián tiếp trên mạng xã hội. Trong đó có “Hermione” Emma Watson – người có cơ hội sát cánh bên nam diễn viên Anh quốc từ những ngày đầu trên trường quay. Đóng chung trong suốt 8 phần phim, Emma hết lòng ca ngợi tài năng của tài tử lớn tuổi, hơn hết là tấm lòng và sự ủng hộ của ông dành cho thế hệ đàn em.

Rickman có kho tàng vai diễn để đời Hans Gruber (Die Hard), quận công Nottingham (Robin Hood: Prince of Thieves), Harry  (Love Actually)… nhưng nhân vật ghi dấu ấn lớn nhất trong lòng người hâm mộ là giáo sư Severus Snape trong series Harry Potter.

“Cháu rất nhớ những cuộc đối thoại của chúng ta. Xin ông hãy an nghỉ, chúng cháu đều yêu quý ông”, diễn viên 25 tuổi có lời từ biệt “người diễn viên tài năng và người đàn ông đặc biệt” mà cô luôn ngưỡng mộ.

Báo chí Anh quốc đang lên án hành động của Emma khi lôi cái chết của Alan ra để quảng bá cho tổ chức của mình.

Ngoài ra, cô còn đánh giá cao vai trò của tài tử Anh trong công cuộc bình quyền nữ giới – chính điều này đã gây tranh cãi lớn trong cộng đồng fan. “Không có gì sai khi phái mạnh ủng hộ nữ quyền, đó là suy nghĩ chúng ta có chung”, Watson chia sẻ. Emma Watson hiện là Đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc và là thành viên tích cực của chiến dịch nữ quyền nổi tiếng He for She. Nữ minh tinh đang bị truyền thông cáo buộc lợi dụng cái chết của Rickman để PR trá hình cho tổ chức của cô.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm