Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao 'Harry Potter' gửi lời thương tiếc tới thầy Snape

Sự ra đi của nam diễn viên Alan Rickman - người thủ vai thầy Snape trong loạt phim "Harry Potter" - khiến đoàn làm phim không khỏi bất ngờ.

Tin tức “giáo sư Snape” từ trần đã được xác nhận ngày 13/1 (theo giờ địa phương). Nghệ sĩ gạo cội Alan Rickman ra đi ở tuổi 69, sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Hàng loạt diễn viên đã bày tỏ lòng thương tiếc, đặc biệt là đoàn làm phim Harry Potter - loạt phim đã làm nên thương hiệu Alan Rickman trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

“Mọi người đều yêu quý Alan, anh rất vui tính, luôn hạnh phúc và có sức sáng tạo vô hạn. Alan cũng có giọng nói rất truyền cảm – một trong những lý do khiến các fan yêu quý anh” - “giáo sư Dumbledore” Michael Gambon - một trong những đồng nghiệp đầu tiên lên tiếng sau khi đón nhận hung tin. Ông cho biết thêm, Alan rất thông minh và là một con người thuộc về sân khấu khi không chỉ có khả năng diễn xuất mà còn được biết đến với tư cách nhà biên kịch, đạo diễn tài ba.

Tác giả J. K. Rowling cũng bày tỏ sự đau đớn trước tin xấu đường đột: “Không từ ngữ nào diễn tả được tâm trạng mất mát của tôi khi biết tên Alan Rickman đã qua đời. Anh thật sự là một diễn viên tài năng, và hơn hết là một người đàn ông tốt. Xin chia buồn sâu sắc đến Rima và gia đình. Thế giới đã mất đi một nghệ sĩ vĩ đại”.

Tác giả loạt truyện Harry Potter gửi lời tiếc thương tới Alan Rickman.

Riêng diễn viên chính của loạt phim – Daniel Radcliffe – đã viết hẳn tâm thư lên trang Google Plus cá nhân để chia sẻ với fan tình cảm dành cho người đồng nghiệp xấu số - người anh luôn coi như người cha thứ 2.

“Alan Rickman không nghi ngờ gì là một trong những diễn viên có tài nhất tôi từng may mắn có cơ hội cộng tác cùng. Ông còn nổi tiếng bởi tấm lòng tốt bụng, trung thành và rất cởi mở với thế hệ đàn em. Ngay từ những ngày đầu chập chững trên phim trường Harry Potter hay sau này khi loạt phim kết thúc, Alan đã luôn khuyến khích tôi phát triển. Tôi sẽ không bao giờ quên việc ông lặn lội đến London và New York xem những vở kịch tôi đóng. Tôi chưa bao giờ nghe bất cứ người trong giới nào nói điều gì tiêu cực về ông, Alan luôn nổi tiếng là người hết lòng vì bạn bè”.

Ngay sau khi hay tin Alan qua đời, ngôi sao chính của loạt phim Harry Potter - Daniel Radcliffer đã viết một stattus dài dành về ông trên trang cá nhân.

Ngoài ra, hàng loạt diễn viên trong Harry Potter như James Phelps, Oliver Phelps, Emma Watson, Rupert Grint, Jason Isaacs, Jamie Campbell Bower, James Payton… cũng bày tỏ lòng thương trước sự ra đi của “giáo sư Snape”.


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm