Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Emery: 'Tôi muốn chiêu mộ Zaha thay vì Pepe'

HLV Unai Emery thừa nhận mục tiêu ưu tiên của ông là Wilfried Zaha của Crystal Palace chứ không phải Nicolas Pepe.

"Chúng tôi ký hợp đồng với Nicolas Pepe. Cậu ấy là cầu thủ tốt nhưng chúng tôi chẳng biết tính cách, con người cậu ấy như nào. Pepe cần thêm thời gian, hãy bình tĩnh", HLV Unai Emery chia sẻ trên The Guardian.

"Tôi ưu tiên những cái tên đã hiểu rõ về Premier League và không cần thời gian để hòa nhập. Zaha có điều này. Cả Arsenal, Tottenham Hotspur và Man City đều muốn có cậu ấy. Tôi từng nói với ban lãnh đạo rằng đây chính là mẫu cầu thủ tôi biết và muốn có trong đội hình", cựu HLV trưởng Arsenal cho biết thêm.

Arsenal anh 1

HLV Emery muốn Zaha trong khi ban lãnh đạo Arsenal ưu tiên Pepe. Ảnh: Getty Images.

Mùa hè 2019, Arsenal chiêu mộ Pepe từ Lille với mức giá kỷ lục 72 triệu bảng, cao hơn rất nhiều so với mức giá 50 triệu bảng mà Crystal Palace yêu cầu dành cho Zaha.

Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, "Pháo thủ" chỉ phải trả trước 20 triệu bảng. Số tiền còn lại được trả góp trong 5 đợt. Đây được xem là nước đi hợp lý của Arsenal trong bối cảnh ngân sách chuyển nhượng của đội bóng không quá dư dả còn Crystal Palace lại muốn trả một lần thay vì trả góp như đề xuất của ban lãnh đạo "Pháo thủ".

"Tôi gặp Zaha và cậu ấy muốn tới Arsenal. Đội bóng cần chiến thắng vào lúc này và anh chàng này sẽ giúp chúng ta. Tuy nhiên, ban lãnh đạo lại chiêu mộ Pepe như giải pháp dành cho tương lai", HLV người Tây Ban Nha tiết lộ.

"Zaha rất đắt và Palace cũng không muốn bán cậu ấy. Có hàng loạt những quyết định được đưa ra và để lại hậu quả với đội bóng", Emery ám chỉ quyết định của ban lãnh đạo Arsenal.

Mùa giải 2019/20, Pepe chơi 32 trận trên mọi đấu trường cho Arsenal và ghi 6 bàn. So với mức giá 72 triệu bảng mà "Pháo thủ" bỏ ra để đưa anh về từ Lille, con số này rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như CĐV đội bóng.

Với Zaha, những tin đồn chuyển nhượng dường như cũng làm cầu thủ này bị xao nhãng. Sau mùa giải 2018/19 thi đấu ấn tượng, tiền đạo người Bờ Biển Ngà mới ghi 3 bàn sau 30 trận cho Palace mùa giải này.

Bi kịch của 8 sao trẻ được mệnh danh là 'Ronaldo mới'

Asensio, Zaha, Martial đều là những cầu thủ trẻ tài năng và được kỳ vọng trở thành một siêu sao như Cristiano Ronaldo.

Arsenal bán 6 cầu thủ để lấy tiền trả nợ thương vụ Pepe

Tình hình kinh tế khó khăn khiến ban lãnh đạo Arsenal buộc phải tính tới chuyện bán đi những trụ cột như Oezil, Aubameyang hay Lacazette để duy trì hoạt động của đội bóng.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm