Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em ruột sếp HAGL Agrico chốt lời cổ phiếu đúng đỉnh

Bà Trần Thị Thảo Trâm vừa bán toàn bộ 127.100 cổ phiếu HNG vào ngày 10/6 theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Đây cũng là thời điểm thị giá HNG tăng 20% sau vài ngày.

Người nhà lãnh đạo HAGL Agrico chốt lời cổ phiếu đúng đỉnh. Ảnh: HNG.

CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico (HoSE: HNG) - vừa có báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của bà Trần Thị Thảo Trâm - em ruột ông Trần Bảo Sơn, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc HAGL Agrico.

Theo đó, bà Trâm đã hoàn tất việc bán toàn bộ 127.100 cổ phiếu HNG, tương ứng 0,01% vốn doanh nghiệp như đã đăng ký theo phương thức khớp lệnh trên sàn.

Sau giao dịch, em gái ông Trần Bảo Sơn hiện không còn nắm giữ cổ phiếu HNG.

Đáng chú ý, động thái bán ra của bà Trâm diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu HNG trên đà tăng mạnh từ ngày 4/6 đến ngày 10/6. Cụ thể, thị giá mã chứng khoán này đã tăng từ 4.420 đồng lên 5.300 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức tăng 20% trước khi quay đầu giảm 4,91% xuống mức 5.040 đồng/cổ phiếu trong phiên đóng cửa 11/6.

Tạm tính theo giá kết thúc phiên 10/6 của cổ phiếu HNG là 5.300 đồng/cổ phiếu, ước tính bà Trâm đã thu về hơn 670 triệu đồng.

Tran Bao Son,  Tran Thi Thao Tram,  thaco anh 1

Diễn biến thị giá HNG từ đầu năm đến nay. Ảnh: Trading View.

Về tình hình kinh doanh của HAGL Agrico, doanh nghiệp này đã nối dài chuỗi 12 quý thua lỗ liên tiếp, với khoản lỗ lũy kế tính đến hết quý I năm nay hơn 8.100 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức lỗ 3 tháng đầu năm nay đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo HNG, nguyên nhân khiến công ty thua lỗ do ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Về mảng cây ăn trái, doanh thu quý I chỉ đạt hơn 41 tỷ đồng; sản lượng đạt hơn 3.500 tấn, giảm 46% so với cùng kỳ. Trong kỳ, công ty chỉ tập trung chăm sóc và khai thác trên 918 ha diện tích vườn chuối có hiệu quả, thấp hơn cùng kỳ là hơn 2.000 ha.

Với phần diện tích còn lại, HNG đã dừng chăm sóc để tập trung nguồn lực tiến hành đầu tư mới đối với hạ tầng kỹ thuật và cơ sở vật chất, đẩy mạnh tập trung vào công tác quy hoạch, đầu tư đồng bộ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh.

Mảng cây cao su quý I cũng chỉ đạt 26 tỷ đồng doanh thu và sản lượng đạt hơn 820 tấn. Chu kỳ khai thác cao su kết thúc vào tháng 1 hàng năm nên cao su chỉ thu hoạch trong tháng 1. Ngoài ra, chi phí giá vốn lớn chủ yếu là chi phí khấu hao dẫn đến doanh thu không bù đủ chi phí.

Trao đổi với cổ đông tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vừa qua, Chủ tịch HĐQT HNG Trần Bá Dương khẳng định dù công ty lỗ lớn nhưng Thaco vẫn ủng hộ đầu tư. "Tôi đánh cược vào nông nghiệp nói chung và HAGL Agrico là rất lớn", ông Dương nhấn mạnh.

Bầu Đức nhận thù lao 40 triệu đồng/tháng tại HAGL

Trong năm nay, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sẽ nhận thù lao 40 triệu đồng/tháng, tăng gấp đôi so với mức thù lao năm ngoái, nhưng thấp hơn 80% so với tổng thu nhập cùng năm.

Tỷ phú Trần Bá Dương: 'Tôi đặt cược vào nông nghiệp và HAGL Agrico'

Người đứng đầu HAGL Agrico cho biết doanh nghiệp lỗ lớn nhưng Thaco vẫn ủng hộ đầu tư. Ông kỳ vọng đến 2025 công ty sẽ có doanh thu ổn định và bắt đầu có lãi.

HAGL Agrico lỗ 12 quý liên tiếp

Hết quý I, HAGL Agrico ghi nhận khoản lỗ lũy kế hơn 8.100 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức lỗ 3 tháng đầu năm nay đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm