Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em Kim Jong Un giữ chức vụ cao cấp

Em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa xuất hiện bên cạnh anh trai với tư cách là một quan chức cao cấp của Triều Tiên hôm 9/3.

Bà Kim Yo-jong tháp tùng anh trai đến điểm bỏ phiếu. Ảnh: AFP

AFP đưa tin, bà Kim Yo Jong (khoảng 26 tuổi) đi cùng anh trai đến một điểm bầu cử ngày 9/3, khi Triều Tiên tổ chức bầu cử quốc hội. Đây không phải là lần xuất hiện đầu tiên bà Kim. Năm 2011, Yo Jong xuất hiện trên truyền hình khi đứng cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên trong lễ tang người cha Kim Jong Il

Từ đó, thỉnh thoảng Yo Jong tháp tùng anh trai trong một số chuyến công cán. Tuy nhiên, trong chuyến tháp tùng anh trai hôm 9/3, bà Kim xuất hiện với vai trò là một “quan chức cao cấp” cùng với một số lãnh đạo đảng và quân đội. Hình ảnh truyền hình cho thấy, bà Kim mặc váy đen, đi sát anh trai và bỏ phiếu vào hòm.

Năm 2012, đài truyền hình phát cảnh tượng Kim Yo Jong cưỡi một con ngựa trắng, biểu tượng gắn liền với gia tộc Kim, cùng người cô Kim Kyong Hui.

Giới quan sát dự đoán em gái Yo Jong là giám đốc sự kiện trong văn phòng thư ký của anh trai. Ahn Chan-il, người đứng đầu Viện Thế giới về nghiên cứu Triều Tiên có trụ sở tại Seoul, cho rằng cô đang được chuẩn bị để đóng vai trò tương tự Kim Kyong Hui, một nhân vật quyền lực trong chính quyền Triều Tiên và đeo hàm tướng 4 sao.

http://english.alarabiya.net/en/News/world/2014/03/10/North-Korean-leader-s-sister-makes-official-debut.html

Bình An

Bạn có thể quan tâm