Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em gái ông Kim Jong Un được bổ nhiệm vào cơ quan lãnh đạo tối cao

Kim Yo Jong, cố vấn chính và là em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được đề bạt trọng trách mới trong Ủy ban Quốc vụ - cơ quan lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên.

Báo Rodong Sinmun ngày 30/9 đã đăng tải chân dung của 8 người mới được bổ nhiệm vào Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên. Trong đó, bà Kim Yo Jong nổi bật vì trẻ tuổi và là phụ nữ duy nhất.

Theo hãng thông tấn KNCA, ít nhất 9 thành viên của ủy ban đã bị bãi nhiệm, bao gồm Phó chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Pak Pong Ju và nhà ngoại giao Choe Son Hui - người từng đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán giữa Triều Tiên với Mỹ.

Bà Kim Yo Jong được cho là rất thân thiết với nhà lãnh đạo Kim Jong Un và thường xuất hiện cùng ông trong các hội nghị, bao gồm các cuộc gặp với ông Donald Trump khi ông còn là tổng thống Mỹ, và nhà lãnh đạo Hàn Quốc Moon Jae In.

em gai Kim Jong Un thang chuc anh 1

Bà Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Triệu Tiên Kim Jong Un. Ảnh: AP.

Vai trò chính trị của bà Kim Yo Jong từ lâu đã là chủ đề được quan tâm.

Bà đã nhiều lần đưa ra những lời chỉ trích cứng rắn đối với Washington hoặc Seoul trong những tuyên bố được truyền thông nhà nước đăng tải.

Trước khi được bổ nhiệm, ngoài nhiệm vụ cố vấn cho ông Kim Jong Un, bà còn giữ chức Phó chủ nhiệm thứ nhất Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Vị trí mới của bà Kim Yo Jong trong Ủy ban Quốc vụ là chức vụ cao nhất từ trước đến nay mà bà từng đảm nhiệm.

Bà Kim Yo Jong: Triều Tiên chỉ đàm phán nếu Hàn Quốc ngừng thù địch

Em gái ông Kim Jong Un ngày 24/9 nói Triều Tiên sẵn sàng nối lại đàm phán với Hàn Quốc nếu Seoul ngừng khiêu khích Bình Nhưỡng bằng chính sách thù địch và tiêu chuẩn kép.

Em gái ông Kim Jong Un cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc

Bà Kim Yo Jong cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ về việc tiến hành tập trận chung vào tuần này, cho rằng đây là hành động đe dọa người dân Triều Tiên.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm