Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em gái Kim Jong Un giữ chức Chánh văn phòng đảng

Một hãng thông tấn Hàn Quốc đưa tin em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un giữ chức Chánh văn phòng của đảng Lao động Triều Tiên từ năm ngoái.

Kim Yo-jung, em gái của Kim Jong-un, đứng sau anh trai trong một sự kiện ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Japantimes.

Một nguồn tin giấu tên nói với hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc rằng Bình Nhưỡng bổ nhiệm cô Kim Yo Jung, 27 tuổi, làm Chánh văn phòng đảng hồi đầu năm 2013. Cô sẽ không tham gia các quyết định về chính sách, nhưng chịu trách nhiệm mua và cung cấp nhu yếu phẩm thường ngày cho các lãnh đạo và gia đình. Yo Jung cũng phụ trách việc chuyển thông báo chính thức từ đảng Lao động, Ủy ban Quốc phòng và các tổ chức quan trọng khác đến ông Kim Jong Un.

Kim Chang Son, người tiền nhiệm của Yo Jung, trở thành người điều hành bộ phận lễ tân của Văn phòng đảng.

Theo Yonhap, ở Triều Tiên, các nhân vật thân cận với lãnh đạo nắm những vị trí quyền lực. Yo Jung là người thân đầu tiên của Kim Jong Un nắm một vị trí quan trọng.

Các hãng truyền thông để ý tới Yo Jung sau khi cô tháp tùng anh trai đến một điểm bỏ phiếu ngày 9/3. Em gái của Jong Un nằm trong danh sách các quan chức cấp cao của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, mặc dù cô không được bầu vào Hội đồng Nhân dân Tối cao. 

http://english.yonhapnews.co.kr/northkorea/2014/03/30/17/0401000000AEN20140330000900315F.html

Bình An

Bạn có thể quan tâm