Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lệnh cắt tóc giống Kim Jong Un chỉ là tin đồn

Tờ Washington Post khẳng định thông tin về việc Bình Nhưỡng yêu cầu nam thanh niên Triều Tiên phải để kiểu tóc giống nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ là tin đồn thất thiệt.

Tờ WashingtonPost khẳng định thông tin về việc Triều Tiên bắt thanh niên để kiểu tóc Kim Jong Un chỉ là một tin đồn thất thiệt. Ảnh: W
Tờ WashingtonPost khẳng định thông tin về việc Triều Tiên bắt thanh niên để kiểu tóc Kim Jong Un chỉ là một tin đồn thất thiệt. Ảnh: EPA/KCNA.

Theo Washington Post, thông tin về việc các thanh niên Triều Tiên phải để kiểu tóc giống nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un xuất hiện từ một nguồn tin không đáng tin cậy. Sau đó, hàng loạt tờ báo uy tín đã đăng tải thông tin đó. Ví dụ, tờ BBC của Anh đã dựa trên thông tin từ Đài phát thanh Á châu Tự do để đưa tin về sự việc này.

Hầu hết mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên. “Tôi nghĩ chúng ta có thể thêm sự kiện này vào danh sách những câu chuyện hài hước ở Triều Tiên”, Andray Abrahamian, giám đốc điều hành một tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore cho biết.

Chad O’Carroll, biên tập viên của NKNews cho hay, không có dấu hiệu cho thấy sự việc trên đang xảy ra tại Triều Tiên. Trong khi đó, nhiều độc giả khác cho rằng, đó là thông tin “không đúng sự thật”.

Một nhà báo của hãng tin AP tại Bình Nhưỡng cũng cho biết ông không trông thấy bất kỳ thay đổi nào gần đây trong kiểu tóc của thanh niên Triều Tiên.

Câu chuyện về việc để tóc giống nhà lãnh đạo Kim Jong Un là tin đồn về những điều kỳ quặc nhất ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, tại Triều Tiên, chính phủ thành lập một lực lượng “cảnh sát trang phục” để kiểm soát "thời trang" của người dân. Trước đây, nam thanh niên tại đất nước này phải chọn kiểu tóc trong số 14 kiểu chính phủ quy định. Trong khi đó, phụ nữ Triều Tiên chọn một trong số 18 kiểu tóc mà chính phủ khuyến khích. Đây là quy định của chính quyền nhằm ngăn chặn sự ảnh hưởng của phương Tây.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm