Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em gái Kim Jong Un có thể được bổ nhiệm làm bộ trưởng

Các chuyên gia Hàn Quốc dự đoán em gái của Kim Jong Un có thể được bổ nhiệm chức vụ bộ trưởng, trong đại hội đảng Lao động Triều Tiên diễn ra cuối tuần này.

"Nhiều khả năng Kim Yo Jong, em gái của Kim Jong Un, sẽ được thăng chức lên bộ trưởng nhờ kinh nghiệm thực tế sau ba năm hỗ trợ người anh trai", Yonhap dẫn lời Yong Moo Jin, giáo sư Đại học Nghiên cứu Hàn Quốc, dự đoán ngày 4/5. 

Bà Kim, 29 tuổi, hiện là phó chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên và được cho là đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động tuyên truyền của Bình Nhưỡng. 

em gai Kim Jong Un co the lam bo truong anh 1

Kim Yo Jong đi bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử địa phương hồi tháng 7/2015. ảnh: Yonhap

Giới chuyên gia nhận định nếu thông tin đề cử bà Kim được xác nhận, động thái này sẽ giúp củng cố vị thế lãnh đạo của người anh trai. 

Đại hội đảng Lao động ở Triều Tiên sẽ bắt đầu ngày 6/5, lần đầu tiên kể từ kỳ họp cuối vào năm 1980. Sự kiện được cho là nhằm củng cố vị thế của ông Kim Jong Un trong vai trò nhà lãnh đạo tối cao sau 4 năm nhậm chức.

Ông Kim Jong Un nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên từ cuối năm 2011, sau khi người cha là ông Kim Jong Il đột ngột qua đời. 

Đầu năm 2015, một nguồn tin từng cho biết em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên đã kết hôn với con trai của Choe Ryong Hae, một trong những quan chức thân cận của Kim Jong Un.

Em gái Kim Jong Un kết hôn với con trai quan chức cấp cao

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên năm ngoái đã kết hôn với con trai của Choe Ryong Hae, một trong những cận thần của Kim Jong Un.

Triều Tiên tổ chức đại hội đảng lần đầu sau 36 năm

Triều Tiên ngày 27/4 thông báo sẽ tổ chức đại hội đảng Lao động vào ngày 6/5 tới, lần đầu tiên kể từ kỳ họp cuối vào năm 1980.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm