Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé bị văng khỏi bụng mẹ đã xuất viện

Sáng 18/11, sau hơn 20 ngày được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) bé Nguyễn Quốc Huy đã khỏe, được ra viện trong niềm vui sướng của người thân và các y bác sĩ.

Hình ảnh xúc động khi anh Nam dành nụ hôn đầu tiên cho con khi bé vừa xuất viện sau 25 ngày điều trị.
Hình ảnh xúc động khi anh Nam (bố của bé) dành nụ hôn đầu tiên cho con. Sau hơn 20 ngày điều trị Quốc Huy đã được xuất viện sáng 18/11.
Được sự chăm sóc nhiệt tình của các y bác sĩ bệnh viện nhi đồng 1, em bé Nguyễn Quốc Huy trong tai nạn giao thông thảm khốc bị văng khỏi bụng mẹ đã xuất viện hoàn toàn mạnh khỏe.
Các bác sĩ cho biết, bé Huy hiện đã hoàn toàn khỏe mạnh và ngày càng có dấu hiệu tiến triển tốt.
"Thỉnh thoảng bé đã biết nhoẻn miệng cười, ánh mắt luôn sáng trong, nhìn rất dễ thương", một cô y tá nói.

Hành trình kỳ diệu của bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ

“Dù không còn mẹ nữa nhưng cháu bé đang được chăm sóc trong vòng tay của rất nhiều bà mẹ…”, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh chia sẻ.

Trong 25 ngày chữa trị đặc biệt em đã được các y bác sĩ chăm sóc tận tình, cùng với sức sống mãnh liệt, sức khỏe bé gần như bình phục hoàn toàn trong niềm vui của mọi người.
Niềm vui sướng hiện lên trên khuôn mặt từng người tại bệnh viện sáng nay.
Bác sĩ Tâm chia sẻ, 18 năm qua đây là lần đầu tiên chị gặp trường hợp đáng thương và nguy hiểm như thế này. Nhưng mừng là bây giờ bé đã khỏe mạnh., mỗi ngãy bé bú khoảng 7,8 lần, mỗi lần được 70-80ml sữa.
Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm trưởng khoa hồi sức cấp cứu sơ sinh chia sẻ, 18 năm qua đây là lần đầu tiên chị gặp trường hợp đáng thương và nguy hiểm như thế này. "Mừng là bây giờ bé đã khỏe mạnh, mỗi ngày bé tu khoảng 7 đến 8 lần, mỗi lần được 70-80ml sữa.
Sự sống của bé là một quà tặng quý giá đầy ý nghĩa dành cho các y bác sĩ cùng với các nhà hảo tâm giúp đỡ.
Sự sống của bé là một quà tặng quý giá đầy ý nghĩa dành cho các y, bác sĩ và các nhà hảo tâm.

Xót thương bé văng khỏi bụng mẹ bị mất một chân

"Chỉ vì một phút bất cẩn, tai nạn giao thông đã khiến một gia đình tan nát, con mất mẹ, chồng mất vợ, hai cha con đều mất một chân", độc giả Vũ Quang Huy chia sẻ.

Anh Nam nghẹn ngào chia sẻ:
Bố của bé nghẹn ngào: "Dù có quá nhiều biến cố đau thương xảy ra cho gia đình nhưng trong cái rủi còn có cái may, đó là sự sống của con tôi cũng như nhận được sự giúp đỡ chân tình, lớn lao từ cộng đồng xã hội, từ đó tiếp thêm nghị lực để gia đình tôi có thể vượt qua khó khăn, tiếp tục cuộc sống".
Tất cả chi phí viện phí của bé Huy được bảo hiểm thanh toán toàn bộ, các chi phí khác bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ miễn phí hoàn toàn.
Tất cả mọi viện phí của bé Huy được bảo hiểm thanh toán toàn bộ. Các chi phí khác bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ miễn phí hoàn toàn cho gia đình. Cũng trong ngày hôm nay bố của bé và gia đình sẽ đến ngân hàng làm thủ tục nhận toàn bộ số tiền các nhà hảo tâm đóng góp (hơn 1.6 tỷ cùng 3320 USD).
Trước khi xuất viện bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm trưởng khoa hồi sức cấp cứu sơ sinh dặn dò cẩn thận người nhà  cách sử dụng thuốc điều trị cho bé .
Trước khi xuất viện bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, quyền trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, căn dặn khâu chăm sóc bé tại nhà và hẹn lịch khám. Đặc biệt người nhà cháu bé phải lưu ý việc chăm sóc vết thương ở chân bé để tránh nhiễm trùng. "Trong trường hợp sốt thì phải báo ngay", bác sĩ Tâm nói.
Sự phục hồi của bé Huy còn là niềm tự hào của tập thể điều trị, vì khi nhập viên bé trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm do đứt động mạnh đùi, cơ thể không đủ sức đề kháng.
Sự phục hồi của bé Huy còn là niềm tự hào của tập thể điều trị, vì khi nhập viên bé trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm do đứt động mạnh đùi, cơ thể không đủ sức đề kháng, nguy cơ tử vong rất cao.
Bị mất 1 chân trong tai nạn anh Nam hết sức lo lắng cho thời gian sắp tới vì chưa biết sẽ kiếm việc như thế nào để chăm lo nuôi nấng cho con.
Bị mất một chân sau vụ tai nạn anh Nam hết sức lo lắng cho thời gian sắp tới vì chưa biết sẽ kiếm việc như thế nào để chăm lo nuôi nấng cho con. "Tôi chỉ mong vợ tôi còn sống dù có mất 2 chân tôi cũng cố gắng kiếm việc nuôi vợ con", anh rơi nước mắt.
Trước khi đưa bé về An Giang, anh Nam được xe của bệnh viện đưa tới ngân hàng để làm thủ tục.

'Vợ tôi cố nhúc nhích, nhìn con rồi trút hơi thở cuối'

“Tôi đã cầu xin mọi người cứu nhưng chẳng ai dừng lại. Con tôi văng ra xa cả 7 mét, vợ tôi cố nhúc nhích rồi nhìn về phía con mà trút hơi thở cuối cùng".

Ảnh: Hải An - Clip: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm