Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xót thương bé văng khỏi bụng mẹ bị mất một chân

"Chỉ vì một phút bất cẩn, tai nạn giao thông đã khiến một gia đình tan nát, con mất mẹ, chồng mất vợ, hai cha con đều mất một chân", độc giả Vũ Quang Huy chia sẻ.

"Người ra đi, kẻ ở lại mang nỗi đau suốt đời"

Tai nạn giao thông thương tâm của vợ chồng anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, ngụ xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, An Giang) và chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi) xảy ra hôm 25/10 khiến nhiều bạn đọc không kìm nén được nước mắt.

Độc giả Tí Cô Nương cho hay, cảm thấy quá đau lòng cho hoàn cảnh của vợ chồng anh Nam, chị Ngọc bởi họ tưởng rằng sắp đón đứa con chào đời lại gặp tại nạn bất ngờ. Thương người mẹ đã gặp điều không may và bây giờ chỉ còn biết cầu mong đứa bé có thể khỏe mạnh trở lại.

Đau xé lòng sản phụ bị xe tông chết, thai nhi văng ra đường

Chiếc xe trộn bêtông đã cán qua hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Kim Ngọc làm chị tử vong tại chỗ, thai nhi trong bụng chị văng ra ngoài, chồng chị bị gãy chân.

Cho rằng, vụ tai nạn khiến người thì ra đi, kẻ ở lại mang nỗi đau đến suốt đời, và đứa bé mới sinh cũng bị thương nặng, bạn đọc Kira Saber Phạm chia sẻ, rất lo lắng cho tương lai của đứa trẻ sau này khi người cha có thể sẽ "gà trống nuôi con".

Còn bạn đọc Minh Phúc không cầm được nước mắt khi đọc dòng tin tai nạn: “Thương con trai nhỏ quá! Con có tội gì đâu phải chịu thiệt thòi như vậy? Mẹ mất, bố phải bỏ một chân, bản thân con cũng mất một chân. Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc thành tâm cầu xin trời phật phù hộ cho gia đình con sớm vượt qua khó khăn”.

Xót xa cho cháu bé chưa biết gì đã mất chân và chịu cảnh mẫu tử chia ly, anh Gia Phúc cầu xin trời phật linh thiêng phù hộ cháu bé mau chóng bình phục và khỏe mạnh.

"Những người ngoài cuộc không ai có thể cầm được nước mắt. Tôi cũng là một tài xế nên khuyên mọi người hãy lái xe thật cẩn thận, đặt an toàn là trên hết, đừng vì gấp một phút mà phải ân hận cả đời, gây ra nỗi đau cho người khác và xã hội”, anh Phúc góp ý.

Em gái của nạn nhân đang theo dõi cháu bé tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.
Em gái của nạn nhân đang theo dõi cháu bé tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Một phút bất cẩn, cướp mất hạnh phúc gia đình người khác

Sau sự việc này, nhiều bạn đọc đã lên án sự bất cẩn của tài xế lái xe trộn bê tông cũng như cánh tài xế nói chung khi gần đây xảy ra hàng loạt tai nạn giao thông thảm khốc.

Nickname Bee Bóng Bẩy nói: “Xe bồn đâm gia đình anh Nam, chị Ngọc từ phía sau. Vì một phút bất cẩn, tài xế đã cướp đi hạnh phúc của người khác. Tôi mong các bác tài xế xe hạng nặng hãy đặt mình vào vị trí của người bị nạn mà lái xe cẩn thận”.

Theo bạn đọc Trần Văn Châu Thanh, nơi xảy ra tai nạn đang có công trình xây dựng cầu nên bên có biển giới hạn tốc độ đối với tất cả phương tiện. Tuy nhiên, tài xế xe trộn bê tông đã không chú ý, xem thường nên mới xảy ra chuyện thương tâm. 

Sản phụ bị xe trộn bê tông cán, bé sơ sinh rớt ra đường

Một sản phụ đang được người thân trên đường chở đến bệnh viện để sinh con bất ngờ gặp tai nạn bị xe bồn cán ngang qua người khiến bé sơ sinh rớt ra giữa đường.

Anh Vũ Quang Huy cũng thắc mắc, vì sao đường xảy ra tai nạn nhỏ như vậy nhưng xe trộn bê tông to vẫn chạy vào. "Việc thiếu ý thức và không thận trọng của chính người điều khiển xe đã khiến một gia đình tan nát, con mất mẹ, chồng mất vợ, hai cha con đều mất một chân. Mong cơ quan chức năng nghiêm trị những lái xe ẩu để không còn xảy ra chuyện thương tâm", anh đề đạt.

Còn Trần Na bức xúc khi thấy phần lớn tài xế xe 4 bánh không chịu nhường xe nhỏ. Cô từng đi qua hơn nửa đường, bóp còi, xi nhan để xin đường nhưng ôtô vẫn cố lấn không cho qua. Trong khi đó, ôtô đằng sau lao tới khiến cô sợ run tay lái vì bị kẹp ở giữa. May mắn không có tai nạn xảy ra.

“Tôi không muốn so sánh giao thông ở nước ngoài với Việt Nam, nhưng tôi thấy ở nước ngoài mỗi lần ôtô thấy xe nhỏ chuẩn bị qua đường là tự động chạy chậm lại để nhường. Tôi không hiểu vì sao người Việt luôn vội vã và tranh nhau khi lái xe trên đường như vậy. Đáng buồn thật!”, Trần Na góp ý.

Trong khi đó, Ngô Quyên lại có quan điểm ngược lại. Dù chia buồn cùng gia đình anh Nam, chị Ngọc, nhưng anh nghĩ, mọi người nên nhìn nhận lỗi này thuộc về ai để phán xét đúng đắn, không nên quy chụp cả cánh lái xe nói chung.

“Người lái xe cũng làm việc vì miếng cơm manh áo. Họ cũng lao động cật lực và luôn gặp áp lực lớn khi di chuyển trên đường phố đông đúc, nhiều phương tiện khác nhau. Vì vậy, tôi hy vọng các bạn đừng vội đổ lỗi cho họ", độc giả này chia sẻ. 

Theo anh, sự việc đã xảy ra, mất mát, đau thương là điều không tránh khỏi nhưng phần lớn sẽ đánh giá người có lỗi luôn là người điều khiển xe trộn bê tông. Tuy nhiên, mọi người hãy bình tĩnh hơn để hiểu rõ sự việc, cho tài xế có cơ hội chịu trách nhiệm với việc làm họ gây ra nếu họ sai, bởi trên vai họ cũng là cả gánh nặng mang tên gia đình.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm