Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk tìm người kế nhiệm

Dường như Elon Musk đã tìm được người thay thế ông để ngồi vào ghế CEO tập đoàn xe điện Tesla.

Elon Musk đã chọn người kế vị CEO Tesla. Ảnh: Getty Images.

Trong lời khai tại phiên tòa xét xử vụ cổ đông kiện Tesla và Elon Musk về khoản thu nhập 55 tỷ USD, James Murdoch, một thành viên Hội đồng quản trị của tập đoàn xe điện, tiết lộ thông tin đáng chú ý.

Theo Business Insider, khi được hỏi liệu Musk có tìm người kế vị chức vụ CEO Tesla hay không, James Murdoch xác nhận “thực sự có” và việc đó vừa diễn ra trong vài tháng gần đây. Ông không tiết lộ tên của nhân vật được chọn. Người phát ngôn Tesla cũng không bình luận gì về thông tin này.

Trong bản khai ghi trước và phát tại phiên tòa, Murdoch cho biết Musk chưa bao giờ thể hiện ý định sắp rời Tesla hoặc giảm bớt vai trò của ông tại tập đoàn sản xuất xe hơi điện. Tuy nhiên, trong lời khai trực tiếp, Murdoch đã cung cấp thêm thông tin.

"Chúng tôi đã trao đổi trong thời điểm thực sự khó khăn. Những cuộc trò chuyện về sự mệt mỏi của ông ấy, về những thứ tương tự vậy, nhưng không có một nguy cơ rõ ràng nào", Murdoch giải thích.

Trong những tuần gần đây, Elon Musk dành nhiều thời gian làm việc tại Twitter. Hôm 16/11, Musk nói rằng Twitter đã chiếm nhiều thời gian, nhưng ông sẽ sớm thay đổi, giảm dần việc quản lý tại mạng xã hội này.

"Có một loạt hoạt động cần thiết sau khi mua lại để sắp xếp công ty, nhưng sau đó tôi sẽ giảm thời gian dành cho Twitter, tìm người khác điều hành Twitter lâu dài", Musk nói. Trong lời khai, người giàu nhất hành tinh cho biết không muốn trở thành CEO của bất kỳ công ty nào và tự coi mình là một kỹ sư hơn là một doanh nhân.

"Vai trò của tôi tại SpaceX và cả Tesla không phải là CEO, mà là tôi là người dẫn dắt công nghệ. Tôi chịu trách nhiệm về kỹ thuật chế tạo tên lửa và công nghệ tạo nên thành công của xe", tỷ phú khẳng định.

Musk tiếp quản Tesla trong giai đoạn 2008-2009, sau khi người đồng sáng lập Martin Eberhard bị sa thải do gặp khó khăn trong việc cung cấp Roadster. Vào thời điểm đó, Musk đã dồn toàn bộ số tiền còn lại từ việc bán Paypal vào công ty sản xuất ôtô điện và đảm nhận vị trí CEO.

Chật vật khoảng một thập kỷ, trong vài năm qua, dưới sự lãnh đạo của CEO Elon Musk, Tesla đã trở thành nhà sản xuất ôtô có giá trị nhất toàn cầu, cung cấp hàng triệu xe điện mỗi năm.

Theo Electrek, đầu năm 2021, từng có thông tin về việc Tesla muốn mời Herbert Diess về đảm nhận vai trò CEO, trước khi ông giữ vị trí tương tự tại Volkswagen. Gần đây Diess đã rời tập đoàn sản xuất ôtô Đức và chưa có dự định gì kế tiếp. Nhà quản lý dày dặn trong ngành công nghiệp xe hơi này cũng có mối quan hệ gần gũi với Elon Musk.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Elon Musk cảnh báo khả năng Twitter phá sản

Trao đổi với các nhân viên của công ty vừa thâu tóm, Elon Musk cảnh báo mạng xã hội này có khả năng phá sản nếu duy trì mô hình kinh doanh cũ.

Những lãnh đạo thực sự tại Twitter

Elon Musk đã sa thải những nhân vật chủ chốt của ban điều hành Twitter và xây dựng bộ khung lãnh đạo mới để hiện thực hóa tầm nhìn của mình.

Nguyễn Hiếu

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm