Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk bị thổi bay 13 tỷ USD trong 24 giờ

Trong vòng 24 giờ, thu nhập của Tesla gây thất vọng, một tên lửa của SpaceX phát nổ và Twitter xóa bỏ tick xanh cũ.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Elon Musk giảm 12,6 tỷ USD, mức giảm lớn nhất của ông trong năm nay, sau 24 giờ đầy biến động đối với vị tỷ phú.

Tesla đã khiến các nhà đầu tư thất vọng với kết quả quý đầu tiên, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất ôtô điện giảm 9,75% vào ngày 20/4 xuống còn 162,99 USD.

Một tên lửa Starship thử nghiệm do SpaceX thiết kế đã cất cánh được ở Boca Chica, Texas, phát nổ khoảng 4 phút sau đó trên Vịnh Mexico.

Trên Twitter, hàng triệu người dùng đã bị xóa dấu tick xanh vì không trả phí.

Dù mất gần 13 tỷ USD, Elon Musk vẫn là người giàu thứ hai thế giới sau tỷ phú người Pháp Bernard Arnault.

Khi nói đến giá trị tài sản ròng của tỷ phú, giá cổ phiếu giảm xuống của Tesla có hậu quả tức thì nhất. Cổ phần của ông tại Tesla, chiếm phần lớn nhất trong khối tài sản trị giá 163,9 tỷ USD của ông. Tại Tesla, Musk thừa nhận “rất khó nói tỷ suất lợi nhuận sẽ là bao nhiêu”, khi được hỏi mức lợi nhuận nào khiến công ty cảm thấy ổn.

Đối với SpaceX, Musk chúc mừng các nhân viên và cho biết ông rất lạc quan về tiến độ chương trình, theo một email nội bộ mà Bloomberg xem được.

Và trên Twitter, ông trả lời một bài đăng Twitter về ngày 20/4 - ngày Quốc tế cần sa - rằng đó là "một ngày đẹp trời!".

Cuộc đời tỷ phú Elon Musk

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng. Đây là cuốn tiểu sử kể về hành trình của tỷ phú Musk: Lớn lên trong gia đình không hạnh phúc tại Nam Phi, di cư tới Canada, khởi nghiệp bằng nghề làm sạch nồi hơi trước khi làm nên sự nghiệp tại Mỹ.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tỷ phú Elon Musk muốn tạo ra AI 'TruthGPT' cạnh tranh với ChatGPT

Tỷ phú Elon Musk cho biết ông sẽ tạo một nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) với tên gọi TruthGPT, khi xu hướng phát triển AI này đang bùng nổ trong giới công nghệ.

Elon Musk tiết lộ CEO đặc biệt của Twitter

Elon Musk cho biết ông thường ngủ trên chiếc ghế dài bên trong thư viện ở tầng 7, trong khi chú chó cưng giống Shiba Inu điều hành công ty mạng xã hội ông mua với giá 44 tỷ USD.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm