Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk bán thêm 3,58 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Trong năm qua, Elon Musk đã bán gần 40 tỷ USD cổ phiếu Tesla và khiến thị giá của cổ phiếu này lao dốc.

Theo báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), tỷ phú Elon Musk mới đây đã bán 22 triệu cổ phiếu Tesla với giá trị lên tới 3,58 tỷ USD.

Tính riêng trong năm nay, Elon Musk đã bán tổng cộng gần 40 tỷ USD cổ phiếu Tesla. Dù là nhà sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới, cổ phiếu Tesla lại có hiệu suất kém nhất so với các đối thủ cùng ngành và công ty công nghệ lớn.

Phần lớn lượng cổ phiếu được Elon Musk bán phục vụ cho hoạt động mua lại mạng xã hội Twitter sau nhiều tháng trì hoãn. Kể từ đầu năm, vốn hóa của Tesla đã giảm hơn 500 tỷ USD, đặc biệt sau khi vị tỷ phú thông báo cân nhắc quá trình mua lại Twitter thông qua việc bán cổ phiếu công ty sản xuất ôtô.

elon musk ban co phieu,  co phieu tesla anh 1

Sau 2 năm tăng trưởng nóng, giá trị của Tesla bắt đầu quay đầu giảm sâu. Ảnh: Companies Market Cap.

Kết thúc thương vụ, nhiều nhà đầu tư cũng tỏ ra không hài lòng khi Musk dành quá nhiều thời gian cho Twitter thay vì tập trung vào Tesla. Tình hình kinh tế biến động vào năm nay khiến công ty đứt chuỗi phá vỡ doanh số liên tiếp.

Vị trí công ty sản xuất EV lớn nhất thế giới cũng rơi vào tay đối thủ Trung Quốc có tên BYD.

Hiện cổ phiếu Tesla đang được giao dịch quanh mốc 156 USD/đơn vị, giảm hơn 60% so với mức cao nhất trong năm nay.

Việc biến động tài sản cũng khiến vị trí người giàu nhất thế giới của Musk lung lay và nhiều lần nhường chỗ cho ông chủ tập đoàn LVMH Bernard Arnault.

Tencent, SoftBank tìm cách thoái vốn khỏi loạt công ty công nghệ

Trước những cú sốc trên thị trường chứng khoán, giới đầu tư tổ chức đang tìm cách thoái bớt cổ phần khỏi những gã khổng lồ công nghệ châu Á sau nhiều năm nắm giữ.

Công ty của Jeff Bezos bị đe dọa trên sân nhà

Các công ty thương mại điện tử Trung Quốc đang tiến vào thị trường Mỹ và gây sức ép lên những nền tảng nội địa như Amazon, Walmart.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm