Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Tesla làm từ thiện

Vị CEO Tesla bán hơn 11 triệu cổ phiếu công ty với giá trị khoảng 1,9 tỷ USD để quyên góp từ thiện. Tuy nhiên thông tin về tổ chức nhận tiền từ thiện không được tiết lộ.

Elon Musk từng quyên góp 5,7 tỷ USD cho hoạt động từ thiện vào năm 2021. Ảnh: Reuters.

Theo Wall Street Journal một hồ sơ công bố hôm 14/2 cho biết Elon Musk đã quyên góp 11,6 triệu cổ phiếu Tesla vào năm ngoái với giá trị lên đến 1,9 tỷ USD. Dẫu vậy lượng cổ phiếu này vẫn ít hơn mức quyên góp trong năm 2021 dù được điều chỉnh theo tỷ lệ chia tách cổ phiếu có hiệu lực vào năm 2022.

Các khoản quyên góp từ thiện của Musk vào năm 2021 được định giá 5,7 tỷ USD vào thời điểm đó.

Tesla không tiết lộ thông tin tổ chức từ thiện nhận được khoản quyên góp.

CEO Tesla hiện sở hữu khoảng 13% cổ phần công ty. Năm ngoái, Musk bán khoảng 23 tỷ USD giá trị cổ phiếu của hãng xe điện, một phần trong đó dành cho thương vụ mua lại Twitter. Thương vụ sáp nhập tiêu tốn Musk tổng cộng 44 tỷ USD.

Cuối năm ngoái, Musk dự định không bán thêm bất kỳ cổ phiếu nào của Tesla trong ít nhất 18-24 tháng tới. Cổ phiếu của hãng xe điện đã giảm 65% vào năm ngoái. Đây cũng là hiệu suất tệ kỷ lục và khiến vốn hóa bốc hơi 675 tỷ USD.

Musk cũng mất vị trí người giàu nhất thế giới cho tỷ phú người Pháp Bernard Arnault vào tháng 12/2022. Hiện ông đang nắm 187 tỷ USD.

Trong năm 2023, cổ phiếu Tesla đã tăng 70% và đóng cửa ở mức 209,25 USD/đơn vị trong phiên 14/2.

Alibaba, TikTok chật vật ở Mỹ và châu Âu

Các công ty mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc đang tìm cách chen chân vào thị trường Mỹ và châu Âu bằng cách cho ra mắt những nền tảng mới.

Lạm phát giảm ở Mỹ đang cứu giá Bitcoin

Bitcoin tiếp tục tăng mạnh sau khi Mỹ công bố dữ liệu CPI giảm mạnh nhất kể từ đầu đại dịch. Tuy vậy đà tăng này đã thổi bay hơn 500 triệu USD ở kênh giao dịch phái sinh.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm