Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

El Clasico được bảo vệ nghiêm ngặt nhất lịch sử thể thao

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha, Jorge Diaz khẳng định, trận cầu siêu kinh điển giữa Real và Barca sẽ trở thành sự kiện thể thao được bảo vệ an ninh ở mức cao nhất từ trước tới nay.

 

Vụ tấn công liên hoàn vào Paris cách đây một tuần đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ khủng bố ở các sự kiện thể thao trên khắp châu Âu. Trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona tất nhiên không phải ngoại lệ.

Nhằm đảm bảo cuộc so tài hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra suôn sẻ, công tác an ninh đang được giới chức thành phố Madrid đặt lên hàng đầu. Theo Thư ký Cục an ninh quốc gia Tây Ban Nha, Francisco Martinez, “các biện pháp an ninh hà khắc” sẽ được thiết lập, đồng thời số lượng cảnh sát cũng tăng lên gấp đôi so với thường lệ.

“Ít nhất 1.000 cảnh sát tinh nhuệ thuộc lực lượng an ninh quốc gia sẽ chốt chặn ở các điểm nóng. Ngoài ra, 1.400 nhân viên an ninh cũng được bố trí tuần tra cả bên trong lẫn ngoài sân vận động”.

‘Bóng đá thể hiện tình đoàn kết để đẩy lùi khủng bố’

Trả lời Zing.vn, bình luận viên Tạ Biên Cương chia sẻ về trận siêu kinh điển giữa chủ nhà Real Madrid và Barcelona diễn ra lúc 0h15 ngày 22/11 trên sân Bernabeu.

An ninh được thắt chặt trước thềm trận siêu kinh điển diễn ra tại Bernabeu. Ảnh: Marca.

Trong khi Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha, Jorge Fernandez Diaz cũng cam kết đảm bảo an toàn cho trận El Clasico. “Trận đấu sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Chúng tôi đã nâng báo động khủng bố lên mức 4 và có thể lên mức cao nhất (5) nếu cần thiết. Chúng tôi muốn mang đến một ngày hội bóng đá thực sự với người hâm mộ”.

Các công tác kiểm tra chặt chẽ ngay từ vòng ngoài, như bến xe bus, ga tàu điện ngầm và nơi tập trung đông người cũng sẽ được tiến hành. Đây chắc chắn là biện pháp không thừa trước mối hiểm họa khủng bố từ các tay súng cực đoan thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cách đây hơn một thập kỷ, thành Madrid từng hứng chịu thảm họa kinh hoàng liên quan đến khủng bố. Sáng ngày 11/3/2004, một loạt vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm ở trung tâm thành phố khiến 191 người thiệt mạng và hơn 2.000 người khác bị thương. Theo kết luận cuộc điều tra, một chi nhánh của tổ chức khủng bố khét tiếng Al-Qaeda đã đứng sau vụ tấn công này.

Facebook cập nhật tính năng thay avatar ủng hộ El Clasico

Người hâm mộ của Real Madrid hoặc Barcelona có thể thực hiện thao tác thay hình đại diện tài khoản Facebook nhằm ủng hộ trận siêu kinh điển diễn ra lúc 0h15 ngày 22/11.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm