Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Egy Maulana: 'Hẹn gặp lại U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games'

Chia sẻ với Zing, ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu Egy Maulana Vikri, cho biết vẫn chưa vơi nỗi đau sau thất bại 0-3 của U23 Indonesia trước U23 Việt Nam.

"Tôi và đồng đội đang cố gắng hồi phục để chuẩn bị cho trận gặp Timor Leste. Sau trận thua U23 Việt Nam 0-3, tôi rất buồn. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để quên thất bại này, đồng thời rút ra nhiều bài học từ chính những sai lầm của mình để bước tiếp", Egy Maulana Vikri trả lời Zing ở buổi tập chiều 9/5 tại sân Tam Nông.

3 ngày sau thất bại trước U23 Việt Nam, U23 Indonesia đang nỗ lực hướng đến 3 điểm đầu tiên ở môn bóng đá nam SEA Games 31. Ở trận ra quân bảng A trước đội chủ nhà, Egy đá chính và được cho ra nghỉ ở hiệp hai. Theo cầu thủ này, muốn cải thiện kết quả, anh và đồng đội cần học cách đứng lên sau thất bại.

egy maulana anh 1

Egy Maulana Vikri (ngoài cùng bên phải) là ngôi sao lớn của U23 và tuyển quốc gia Indonesia, đã ghi bàn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Ảnh: Ngọc Lê.

"Ở trận đấu đó, chúng tôi đã mắc rất nhiều lỗi. Chúng tôi sẽ cải thiện, không để điều đó tái diễn ở trận gặp U23 Timor Leste. Phải thừa nhận các hậu vệ Việt Nam đều tốt. Tuy nhiên ở trận đó chúng tôi đã không tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện. HLV trưởng đã yêu cầu chúng tôi di chuyển nhiều để khiến cầu thủ đối phương bối rối".

"Đương nhiên tôi hy vọng U23 Indonesia sẽ gặp lại Việt Nam ở chung kết. Khi đó chúng tôi sẽ giành chiến thắng", Egy Maulana cho hay.

Egy Maulana Vikri sinh năm 2000, là con của gia đình có truyền thống bóng đá, từng được ví là thần đồng của bóng đá Indonesia giai đoạn 2014-2017. Anh thi đấu nổi bật ở các đội tuyển trẻ ở sân chơi quốc tế, ra mắt tuyển quốc gia khi mới 16 tuổi, đi châu Âu thi đấu từ năm 2018 cho CLB Lechia (Ba Lan) và hiện chơi cho Senica (Slovakia).

Dưới thời HLV Shin Tae-yong, Egy là cầu thủ tấn công quan trọng. Anh mang áo số 10 ở cả cấp độ U23 lẫn tuyển quốc gia, đã thi đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và sân chơi AFF cup. SEA Games 31 là lần thứ hai Egy góp mặt ở đại hội thể thao khu vực. Năm 2019, Egy cùng U23 Indonesia giành huy chương bạc SEA Games trên đất Philippines.

"Kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của tôi đã phần nào giúp ích cho các đồng đội, nhưng cũng cần nói thêm rằng bản thân tôi cũng phải học hỏi những người khác vì chúng tôi là một tập thể", Egy nói với Zing.

U23 Philippines tự tin sau trận hòa U23 Việt Nam

U23 Philippines có được trạng thái khá thoải mái sau trận hòa trước Việt Nam trước khi bước vào trận gặp Myanmar vào ngày 10/5.

Không khí căng thẳng bao trùm buổi tập của U23 Indonesia

Trắng tay ở lượt đầu, U23 Indonesia còn tổn thất lực lượng khi thủ môn Adi Satryo và tiền vệ Rachmat Irianto gặp chấn thương chưa thể bình phục trước trận gặp Timor Leste.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm