Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ecorp English đồng hành cùng ngày hội hiến máu 'Trung Thu cho em'

Tổ chức Giáo dục Quốc tế Ecorp English phối hợp Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo nhằm lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Hiện nay, nhu cầu máu cho việc điều trị tại các bệnh viện khá lớn. Riêng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương mỗi ngày cần 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho gần 200 bệnh viện tại Hà Nội và toàn khu vực phía Bắc. Trong đó, nhóm máu O cần đến 700 đơn vị mỗi ngày.

Ecorp English anh 1
50 chiếc xe đạp cờ đỏ dán khẩu hiệu “Hiến máu cứu người” của các tình nguyện viên Ecorp đã vận động được nhiều người tham gia hiến máu.

Trước tình trạng khan hiếm nhóm máu O, Tổ chức Giáo dục Quốc tế Ecorp English phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo với mong muốn đóng góp một phần số lượng máu phục vụ bệnh nhân và dự phòng cho bệnh viện. Đồng thời, ECorp muốn kêu gọi mọi người chung tay chia sẻ với các em bệnh nhi để các em có Tết đoàn viên vui vẻ, ấm áp bên gia đình.

Chương trình hoạt động cộng đồng này được ban lãnh đạo, nhân viên công ty, các bạn thực tập sinh và học viên của Ecorp English nhiệt tình ủng hộ. Trước khi diễn ra Ngày hội hiến máu, hơn 100 thành viên bao gồm ban lãnh đạo, nhân viên và học viên của Ecorp English tham gia đạp xe quanh Hà Nội để tuyên truyền và vận động hiến máu. Các thành viên cũng tham gia hiến máu sau khi hỗ trợ chương trình thành công.

Ecorp English anh 2
Các bạn TNV Ecorp dừng chân tại hơn 10 trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Với mong muốn đem đến những giọt máu quý giúp đỡ các bệnh nhi không may mắn, Ecorp dừng chân hơn 10 trường đại học lớn như Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng… để tuyên truyền và vận động hơn 1.500 bạn sinh viên tham gia chương trình.

Đồng hành trong 2 ngày hội chính tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, hơn 100 tình nguyện viên Ecorp English tiếp tục hỗ trợ đăng ký, chỉ dẫn và chăm sóc các tình nguyện viên đến hiến máu.

Ecorp English anh 3
Ca sĩ Duy Khoa trực tiếp tham gia hiến máu giúp đỡ các bệnh nhân.

Tiếp lửa cho chương trình là sự quan tâm đông đảo và tham dự của hơn 5.000 tình nguyện viên, các ca sĩ, nghệ sĩ. Trong 2 ngày, hoạt động chính hiến máu nhân đạo đã nhận được 2.645 đơn vị máu. Chương trình kết thúc thành công với tổng đơn vị máu thu về qua chuỗi hành trình là 3.205 đơn vị máu.

Ecorp English anh 4
Nhân viên của Tổ chức Giáo dục Quốc tế Ecorp English vui vẻ tham gia hiến máu.

Bạn Nguyễn Hữu Cương, học viên tại Ecorp chia sẻ: “Mình chưa tham gia hiến máu bao giờ nhưng được các anh chị tình nguyện viên vận động, mình thấy chương trình này rất ý nghĩa. Nhìn các em nhỏ phải mang theo cả ống truyền xuống xem múa lân, mình thật sự xúc động. Mình không hối tiếc khi tham gia chương trình hiến máu ý nghĩa này”.

Ecorp English anh 5
Đại diện Ecorp English cùng nhà tài trợ trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình 5 năm gieo hạt với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của Ecorp English trở thành nét đẹp văn hóa lan tỏa những việc làm tốt tới nhân viên công ty và các bạn trẻ. Nghĩa cử cao đẹp này sẽ trở thành hoạt động nội bộ thường niên của cán bộ, nhân viên và học viên Ecorp, góp phần lan tỏa yêu thương.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm