Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VUS hỗ trợ 120 bệnh nhi phẫu thuật dị tật môi, hở hàm ếch

Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) và gia đình học viên đã tham gia hỗ trợ 120 bệnh nhi trong đợt phẫu thuật miễn phí của Operation Smile từ 10/9 đến 14/9.

Có mặt cùng đoàn tình nguyện từ sớm, chị Đặng Thụy Đoan Nghiêm, phụ huynh học viên tại VUS, nhiệt tình hướng dẫn và tặng quà cho các gia đình. Hoạt động diễn ra trùng ngày học nên chị tiếc khi con gái không cùng tham gia.

VUS anh 1
Phụ huynh và tình nguyện viên VUS trực tiếp tham gia điều phối và tặng quà cho các gia đình bệnh nhi.

Chị Nghiêm chia sẻ: “Biết về quỹ ‘Vì tương lai tươi sáng’ do VUS phát động, con gái tôi nói đọc những hoàn cảnh của các bạn dị tật môi, hở hàm ếch, nụ cười không lành lặn nhưng vẫn cố gắng học tập, con xúc động lắm. Con ngồi nắn nót viết thư để động viên các bạn sắp trải qua đợt phẫu thuật. Hoạt động này giúp con đồng cảm và biết cảm thông với các bạn còn khó khăn, điều này rất ý nghĩa”.

Tổng số tiền 838,61 triệu đồng từ quỹ “Vì tương lai tươi sáng” được VUS vận động trong chương trình hè Super Sumer chính thức mang lại nụ cười cho 120 bệnh nhi. Ngoài hỗ trợ tài chính, VUS còn trao cho tổ chức Operation Smile những bức thư dễ thương từ các học viên của trung tâm.

VUS anh 2
Đại diện tổ chức Operation Smile trao thư cảm ơn cho bà Lê Quang Thục Quỳnh, Tổng giám đốc hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS.

120 em dị tật khe hở môi, hở vòm miệng trong danh sách phẫu thuật đợt này đã trải qua quá trình khám sàng lọc và đáp ứng được các yêu cầu sức khỏe gồm 6 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 8 kg đối với trẻ dị tật khe hở môi; 18 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 12 kg đối với trẻ hở hàm ếch.

VUS anh 3
Đại diện VUS, các bác sĩ Bệnh viên Răng Hàm Mặt Trung ương và tổ chức Operation Smile tặng quà cho bệnh nhi trong đợt phẫu thuật.

Hoạt động thiện nguyện lần này không chỉ thể hiện trách nhiệm của VUS với cộng đồng mà còn giúp học viên VUS có thêm kỹ năng sống, bồi đắp tinh thần nhân ái, ý thức san sẻ với các hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.VUS hỗ trợ 120 bệnh nhi phẫu thuật dị tật môi, hở hàm ếch.

Thầy Brian Patrick Mccarty (giáo viên VUS) chia sẻ: "Không phải ai cũng đủ khả năng phẫu thuật dị tật bẩm sinh cho con. Chúng tôi trông đợi để thấy hạt giống thiện lành từ quỹ 'Vì tương lai tươi sáng', hy vọng đem đến nụ cười và tương lai tươi sáng cho các em".

Toan van phat bieu cua Tong bi thu gui Hoi nghi Quan uy Trung uong hinh anh

Toàn văn phát biểu của Tổng bí thư gửi Hội nghị Quân ủy Trung ương

0

Ngày 8/7, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương tổ chức Hội nghị lần thứ 10 nhằm thảo luận, đánh giá công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm, cũng như triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang đã thông báo toàn văn nội dung phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương gửi đến Hội nghị.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm