Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dybala thăng hoa trong màu áo Roma

Tiền đạo sinh năm 1993 ghi bàn giúp Roma thắng Lecce 2-1 ở vòng 9 Serie A rạng sáng 10/10 (giờ Hà Nội).

Phút 48, Roma được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Kristoffer Askildsen. Từ cự ly 11 m, Paulo Dybala tung cú đá tự tin giúp chủ nhà vượt lên dẫn 2-1.

Dybala tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn khi gặp Lecce. Cựu sao Juventus ghi bàn trong cả 3 lần chạm trán Lecce. Bên cạnh đó, đây cũng là trận thứ 5 liên tiếp, Dybala lập công cho "Giallorossi". Tính trên mọi đấu trường, chân sút sinh năm 1993 đã có 7 bàn, 2 kiến tạo, thành tích không đồng đội nào có thể chạm đến.

Tuy nhiên, Dybala lại gặp vấn đề ở vùng đùi khi thực hiện cú đá phạt đền. HLV Jose Mourinho ngay lập tức thay cậu học trò bằng Nemanja Matic. Sau khi được rút ra nghỉ, Dybala đã phải chườm đá ở đùi trái.

Dybala ghi ban anh 1

Dybala nhăn nhó sau khi ghi bàn.

Đây là tin không vui với CĐV Roma bởi chỉ sau đây 3 ngày, đội chủ sân Olimpico sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Betis ở vòng bảng Europa League. Nếu tiếp tục để thua, họ đứng trước nguy cơ bị loại.

Sau trận đấu, HLV Mourinho bi quan về tình hình của tiền đạo số 21: "Sau khi trao đổi với Paulo, tôi nghĩ đây là một chấn thương nặng".

Pha đá 11 m thành công của Dybala cùng cú đánh đầu chuẩn xác của Chris Smalling ở phút thứ 6 giúp Roma thắng trận thứ 2 liên tiếp, qua đó vươn lên thứ 5 tại Serie A với khoảng cách 4 điểm so với ngôi đầu của Napoli. Những gì Lecce làm được là bàn thắng ở phút 39 của Gabriel Strefezza.

Sau khi Dybala rời sân, Roma chơi khá bế tắc. Đoàn quân áo bã trầu phải chờ đến khoảng 10 phút cuối trận mới có thể tạo ra cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, Tammy Abraham lại vô duyên trước khung thành đội khách. Chân sút người Anh sa sút ở mùa giải năm nay khi mới ghi 2 bàn sau 9 trận. Cựu sao Chelsea đã trải qua 5 trận tịt ngòi liên tiếp.

Dybala ghi ban anh 2
Dybala ghi ban anh 3

Mbappe chỉ trích chiến thuật của HLV Galtier?

Tiền đạo người Pháp trải qua 90 phút nhạt nhòa khi phải chơi cao nhất trong sơ đồ 3-4-2-1 của PSG ở trận đấu thuộc vòng 10 Ligue 1.

Pep Guardiola: 'Thật khó chịu vì Haaland không ghi 3 bàn'

Cựu thuyền trưởng Barcelona trêu đùa Haaland sau trận thắng 4-0 trước Southampton ở vòng 10 Premier League tối 8/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm