Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Nhất: Muốn tránh xử ép, cứ việc thắng knock-out tại SEA Games

"Độc cô cầu bại" Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất hạ quyết tâm giành chiến thắng knock-out thuyết phục nếu vào chung kết SEA Games 29 sắp tới.

Nguyễn Trần Duy Nhất: Vào chung kết SEA Games, tôi sẽ dùng đòn bí mật Trước SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia, ''Độc cô cầu bại'' Nguyễn Trần Duy Nhất đang nỗ lực tập luyện. Anh cho biết sẽ dùng những đòn đánh bí mật hạ gục đối thủ nếu vào chung kết.
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 1
Ở kỳ SEA Games 2013, võ sĩ Duy Nhất từng bị trọng tài xử ép ở bán kết hạng cân 57 kg. Khi đó, VĐV thuộc bộ môn Muay Thái áp đảo hoàn toàn võ sĩ của Lào, thậm chí còn đánh cho đối thủ sợ hãi. 
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 2
Vậy mà, cuối cùng trọng tài lại công bố anh là người thất bại. Duy Nhất đã khóc rất nhiều sau thất bại đó. Đến với SEA Games 2017 tại Malaysia, Duy Nhất tự rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm. 
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 3
Anh nói với Zing.vn trước kịch bản nếu bị trọng tài xử ép một lần nữa: "Tôi và các đồng đội tự an ủi rằng, nếu vào chung kết sẽ dùng những đòn bí mật, theo đó hướng tới một chiến thắng knock-out thuyết phục".
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 4
Hiện tại, võ sĩ Muay Thái của Việt Nam đang nỗ lực tập luyện trước ngày lên đường sang Malaysia dự SEA Games 29. Theo lịch thi đấu, Muay Thái là một trong những bộ môn được diễn ra gần cuối kỳ đại hội thể thao diễn ra hai năm/lần.
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 5
Dưới góc nhìn của mình, Duy Nhất cho rằng việc Muay Thái diễn ra sau cùng sẽ tạo ra nhiều khó khăn vì đoàn chủ nhà và các quốc gia khác quyết tâm "càn quét" số huy chương để giành thứ hạng cao. 
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 6
Khi ấy, các võ sĩ chắc chắn thi đấu "máu hơn". Tuy nhiên, Duy Nhất cho biết sẽ nỗ lực hết sức vì màu cờ sắc áo nước nhà.
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 7
Tại SEA Games 2017, Duy Nhất phải ép cân xuống đánh ở hạng 58 kg, đây là một thiệt thòi lớn.
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 8
"Việc phải ép cân sẽ khiến lực đánh suy giảm, khiến một võ sĩ không thể tung ra hết những gì tinh túy nhất. Dù vậy, tôi sẽ cố gắng hết những gì có thể", võ sĩ Duy Nhất nói.
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 9
Theo Duy Nhất, hạng cân 58 kg của môn Muay Thái tại SEA Games có rất nhiều nhà vô địch thế giới. Tất cả đối thủ đều đáng gờm, đặc biệt là Thái Lan.
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 10
Nhưng VĐV sinh năm 1989 này không quá e dè trước các đối thủ. Anh cho rằng cứ chờ tới SEA Games rồi tính, không cần phải "đoán già đoán non" đối trọng của mình.
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 11
Có quan điểm cho rằng Duy Nhất sau khi tham dự kỳ SEA Games 2017 sẽ chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, võ sĩ Muay Thái phủ nhận điều đó. "Tôi sẽ đấu tới khi nào không thể mới thôi", võ sĩ Muay Thái chia sẻ.
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 12
Nói về kỳ SEA Games sắp tới, Duy Nhất cho biết sẽ thượng đài với tâm lý thoải mái. Điều này sẽ giúp anh nhập cuộc tốt hơn. 
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 13
Khi được hỏi bản thân đánh giá có bao nhiêu phần trăm giành HCV tại SEA Games năm nay, Duy Nhất tự tin cho biết: "Khi lên đài, điều duy nhất tồn tại trong tâm trí tôi là phải chiến đấu hết mình. Việc thành tích ra sao không quan trọng".
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 14
Năm nay 28 tuổi, Duy Nhất là võ sĩ Muay Thái 7 lần vô địch thế giới, giải đấu do Hiệp hội Muay Thái nghiệp dư quốc tế (IFMA) tổ chức. Tuy nhiên, võ sĩ này vẫn chưa giành được HCV tại SEA Games.
Vo si Muay Thai Duy Nhat: Quyet danh don bi mat cho tran chung ket va thang knock-out anh 15
Chính điều đó tạo ra cho Duy Nhất quyết tâm và khát khao rất lớn hoàn tất danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập.

Hải An - Đức Trường

Video: Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm