Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Độc cô cầu bại' Duy Nhất khát vọng trở thành võ sĩ nhà nghề

Võ sĩ 7 lần vô địch thế giới - Nguyễn Trần Duy Nhất đã bày tỏ khát khao lớn trở thành võ sĩ nhà nghề, và muốn giành HCV SEA Games 29 vào cuối tháng 8 năm nay.

- Nguyễn Trần Duy Nhất có thể chia sẻ cảm xúc khi có lần thứ 7 vô địch thế giới, giải đấu do Hiệp hội Muay Thái nghiệp dư quốc tế (IFMA) tổ chức ở Belarus?

- Bản thân tôi cảm nhận chức vô địch lần này cho thấy trình độ được cải thiện. Ngoài ra, tôi có thêm được nhiều kinh nghiệm. Do vậy, tôi bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thì cảm giác thật sự rất vui sướng.

- Với 7 lần vô địch thế giới nhưng đó chưa phải là sân chơi cao nhất, Duy Nhất có muốn đón nhận thêm thách thức lớn như thi đấu giải nhà nghề trong tương lai?

- Tất cả các võ sĩ thi đấu Muay đều khát khao một ngày được thi đấu chuyên nghiệp. Bản thân tôi rất hy vọng ngày ấy. Tôi muốn thể thao Việt Nam hỗ trợ cho tham gia các giải đấu chuyên nghiệp.

Nguyen Tran Duy Nhat muon vo dich SEA Games 29 va khat vong tro thanh vo sy nha nghe. anh 1
Duy Nhất lần thứ 7 vô địch thế giới. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Được thi đấu giải nhà nghề sẽ cho tôi thêm sự bản lĩnh. Hơn hết, tôi thi đấu giải nhà nghề sẽ kiếm được tiền nhiều hơn, nhằm trang trải cho cuộc sống.

- Từng 7 lần vô địch thế giới nhưng Duy Nhất chưa thể một lần vô địch SEA Games, trong đó có thất bại tức tưởi ở SEA Games  2013. Duy Nhất sẽ đặt mục tiêu gì ở SEA Games 29?

- Thật sự, niềm khao khát lớn nhất của tôi là có thể giành HCV SEA Games kể từ khi quyết định tập luyện và thi đấu Muay Thái. Thế nên, tôi sẽ đặt hết quyết tâm, và tập luyện tốt nhất để chuẩn bị cho kỳ SEA Games lần này. Tôi muốn giành được HCV.

- Sân chơi SEA Games thường xảy ra chuyện trọng tài thiên vị chủ nhà. Duy Nhất từng bị o ép rất lộ liễu ở SEA Games 2013, vậy anh có lo lắng chuyện này sẽ tái diễn vào cuối tháng 8 năm nay?

- Tôi nghĩ điều ấy chỉ là một khía cạnh nào đó trong cuộc chơi. Tôi cũng không còn quan trọng hay lo lắng về chuyện quá khứ. Tôi chỉ biết khi bước lên sàn là sẽ cố gắng đánh hết sức mình.

- Duy Nhất có nghe đến Từ Hiểu Đông - võ sĩ đang gây xôn xao dư luận. Anh cảm nhận thế nào về những chuyện xoay quanh nhân vật này trong thời gian qua?

- Bản thân tôi xác định tất cả các môn võ chỉ cần tập luyện thật tốt, và sử dụng đúng mục đích thì sẽ đạt được trình độ cao nhất. Còn dùng võ thuật để đi thách đấu là điều không hay, vì không ai có thể đứng mãi trên đỉnh vô địch. Tôi nghĩ không nên làm điều ấy.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm