Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Duy Mạnh: 'Mọi thứ ở Thường Châu đều là kỷ niệm không thể quên'

Với trung vệ Đỗ Duy Mạnh, những gì anh đã trải qua ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 sẽ là những ký ức rất khó phai mờ.

"Trong trận bán kết với Qatar, bạn gái chuẩn bị cho tôi một đôi găng tay nhưng rất tiếc đã bị rách. Tôi không thể sử dụng đôi găng này trong trận chung kết nhưng đây vẫn là kỷ vật với tôi. Đó là giải đấu đặc biệt, có ý nghĩa với cá nhân tôi cũng như mọi cầu thủ khác", Duy Mạnh chia sẻ với Zing.vn.

"Tôi vẫn giữ những vật dụng khi đó như găng tay, quần giữ nhiệt... Chắc chắn đó là những kỷ vật. Mọi thứ ở Thường Châu là những kỷ niệm không bao giờ quên với tôi và đồng đội khác cũng vậy. Mỗi giải đấu đều là một phần tạo nên sự nghiệp của tôi ngày hôm nay".

duy manh anh 1

Duy Mạnh luôn đeo găng tay trong chiến dịch Thường Châu năm 2018. Ảnh: Getty.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi tiến tới trận chung kết. Duy Mạnh là người có đóng góp rất lớn ở hành trình ấy khi đã chơi đầy chắc chắn ở hàng phòng ngự. Dù vậy, U23 Việt Nam đã nhận thất bại ở chung kết trước U23 Uzbekistan.

Sau trận, Duy Mạnh có hành động khiến các CĐV tự hào khi anh cắm lá cờ Tổ quốc lên đụn tuyết trắng trên sân vận động. Duy Mạnh nhớ lại khoảnh khắc ấy: "Đó là hành động bộc phát do cảm xúc quá dâng trào chứ không hề có sự chuẩn bị hay toan tính trước. Đến bây giờ, mỗi lần tôi nghĩ lại hình ảnh đó đều dâng trào cảm xúc khó tả. Đó là tình cảm chân thành của tôi dành cho người hâm mộ ở Thường Châu và người hâm mộ ở Việt Nam".

Ở trận chung kết nói trên, U23 Việt Nam đã ở rất gần chiếc cúp lịch sử. Việt Nam và Uzbekistan cầm hòa nhau 1-1 trong gần 120 phút thi đấu. Đến phút cuối của hiệp phụ, tiền đạo vào sân thay người của Uzbekistan dứt điểm thành bàn, khiến Duy Mạnh cùng đồng đội nhận thất bại chung cuộc.

duy manh anh 2

Ở vị trí trung vệ, Duy Mạnh có nhiều đóng góp cho thành tích của U23 Việt Nam tại Thường Châu. Ảnh: Getty.

"Sau trận chung kết ấy, nhiều cầu thủ rơi nước mắt. Thầy đã nói câu nói rất nổi tiếng rằng chúng ta đã cố hết sức thì tại sao phải cúi đầu. Trận đấu kết thúc, trong tôi có rất nhiều kỷ niệm từ buồn, tiếc, thất vọng vì để thua ở những phút cuối cùng", Duy Mạnh chia sẻ

"Tuy nhiên như lời thầy, mọi người cũng đã cố gắng cân bằng lại. Chúng ta đã đi được đến đấy, theo tôi là điều rất thành công với bóng đá Việt Nam thời điểm đó".

Sau 2 năm, U23 Việt Nam với thế hệ cầu thủ mới có cơ hội biến giấc mơ vô địch thành hiện thức. Đội bóng chuẩn bị bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2020. Nói về giải này, Duy Mạnh tin rằng thầy trò ông Park sẽ tiến rất sâu, và khởi đầu là một thắng lợi trước đối thủ U23 UAE.

duy manh anh 3

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Duy Mạnh: 'U23 Việt Nam sẽ thắng UAE 1-0 hoặc 2-0' Tuyển thủ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ với Zing.vn về U23 Việt Nam trước khi đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo gặp UAE ở trận ra quân tại giải châu Á vào ngày 10/1.

Kiệt Trần - Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm