Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Triệu Vũ: ‘Tôi đầu tư vào Grand Castella là định mệnh’

Lần đầu lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, Dương Triệu Vũ đã có những chia sẻ về cơ hội và thử thách khi đưa thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng Grand Castella về Việt Nam.

- Cơ duyên nào đã khiến Dương Triệu Vũ có nhã hứng với công việc kinh doanh như vậy?

- Thật ra tôi muốn thử sức kinh doanh lâu rồi, nhưng vẫn chưa bắt đầu được vì muốn tập trung cho nghề ca hát nhiều hơn. Khi mọi việc đã bắt đầu ổn định, các sản phẩm ẩm nhạc cũng dần ổn thoả, tôi quyết định làm. Tôi cảm thấy đây không chỉ là cơ duyên, mà còn là cơ hội và sự sắp xếp của định mệnh.

Lần đầu thử sức kinh doanh nên tôi chỉ có thể làm theo đúng những gì con tim mình mách bảo thôi. Tuy nhiên, tôi phải bắt đầu học hỏi rất nhiều thứ. Tôi tin cơ hội đến, trải qua, vấp váp rồi nhiều cánh cửa mới sẽ mở ra mà thôi. Làm bất kì nghề nào cũng vậy, tôi đều muốn mang đúng tiêu chí chất lượng và uy tín lên hàng đầu, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đầu tiên, chứ không vì những lợi ích nhỏ nhặt trước mắt.

Grand Castella Viet Nam anh 1
Dương Triệu Vũ rạng rỡ trong ngày khai trương cửa hàng bánh.

- Tại sao anh lại chọn kinh doanh nhà hàng mà không phải lĩnh vực khác?

- Tôi rất mê ăn uống. Tôi cảm thấy vị giác của mình rất nhạy cảm khi thưởng thức đồ ăn ngon. Đó cũng là điều cần thiết của người kinh doanh ở lĩnh vực này, có như vậy, mình mới nhanh chóng nắm bắt, biết được đại chúng thích ăn món gì, khẩu vị ra sao. Tôi cũng có cơ duyên gặp gỡ đàn anh cùng chung ý tưởng làm loại bánh này, với hương liệu nhập từ Đài Loan.

- Yếu tố đặc biệt nào khiến anh muốn mang thương hiệu bánh này về Việt Nam?

- Đây là một loại bánh lâu năm, có tiếng ở Đài Loan mà tôi rất thích. Một thương hiệu thành công ở nước bạn thì chắc chắn phải có công thức, bí quyết đặc biệt.

Ông Lư - người sáng lập thương hiệu này đã tạo ra những chiếc bánh khổng lồ để “thách thức” ẩm thực truyền thống của người Đài Loan. Ông Lư cho đó là duyên vị. Khi làm ra chiếc bánh lớn, ông cắt được 6 phần, mỗi phần sẽ đến tay một người khác nhau. Ông cho rằng, 6 người xa lạ nhưng cùng nhau thưởng thức một ổ bánh chính là mối duyên lớn.

Grand Castella Viet Nam anh 2
Dương Triệu Vũ cho biết, anh đến với kinh doanh như một cái duyên.

- Anh làm thế nào để đảm bảo mang được hương vị gốc từ Đài Loan về Việt Nam?

- Một người anh làm việc cùng tôi đã sang tiệm bánh gốc ở Đài Loan để làm việc như một nhân viên trong 2 tuần. Sau 2 tuần, chúng tôi đã mời ông Lư về Việt Nam để kiểm tra bếp núc, nguyên vật liệu và tất cả khâu còn lại. 100% nguyên liệu và máy móc đều được nhập khẩu từ Đài Loan.

Mới đây, ông Lư đã đến Việt Nam lần thứ hai để quan sát và kiểm tra chất lượng. Tôi nghĩ với sự cẩn trọng và kỹ lưỡng trong khâu thực hiện bánh, thì tiêu chuẩn cùng chất lượng sẽ được đảm bảo.

Grand Castella Viet Nam anh 3
Món bánh trứ danh được Dương Triệu Vũ đặc biệt yêu thích.

- Anh sẽ bảo vệ thương hiệu như thế nào để không để xảy ra tình trạng bị sao chép công thức, mẫu mã?

- Bất kỳ món ngon nào cũng có công thức đặc biệt. Họ có thể làm giống nhưng không thể cho đúng hương vị nguyên bản. Những ai muốn thưởng thức bánh ngon chính gốc, họ sẽ tìm đến thương hiệu của mình.

Điều quan trọng nhất là chất lượng. Với một thương hiệu bánh lâu năm, chất lượng sẽ được đảm bảo song song cùng sản phẩm nên tôi không có quá nhiều lo lắng. Ngoài ra, tôi cũng lấy tên của mình làm bảo chứng chất lượng cho thương hiệu. Với một ca sĩ đi hát 15 năm, nếu bánh không chất lượng thì sao tôi dám làm điều đó.

Grand Castella Viet Nam anh 4
Nam ca sĩ dùng chính tên của mình để đảm bảo cho chất lượng của thương hiệu.

- Trong cuộc gặp gỡ với ông Lư, Vũ đã chia sẻ thế nào để ông ấy đặt niềm tin ở một người chưa có kinh nghiệm kinh doanh như anh?

- Mọi thứ đều bắt đầu bằng chữ duyên, sau đó, đôi bên đều cảm thấy hợp và tin tưởng. Tôi nghĩ thời gian là yếu tố quan trọng nhất để thuyết phục ông Lư chứ không phải cứ có tiền là mua được thương hiệu. Tôi vừa nói việc mình yêu thích thương hiệu và muốn kinh doanh là ông đồng ý ngay.

Cũng có thể, cách chúng tôi truyền tải đã giúp ông Lư cảm nhận được niềm yêu thích, sự chân thành và trân trọng thương hiệu bánh của ông. Mình luôn phải cam kết sản xuất bánh theo đúng tiêu chuẩn của thương hiệu mà ông đã gây dựng.

Thông tin liên hệ:

Grand Castella Việt Nam

Địa chỉ:

- 75 - 77 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

- 18 Hàng Cót, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm