Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Thuỳ Linh rủ chồng đọc 'kinh thánh của sự thành đạt'

Có lúc tưởng không thể đọc tiếp nhưng cuối cùng "7 thói quen để thành đạt" đã trở thành cuốn sách gối đầu giường của người đẹp thân thiện Hoa hậu hoàn vũ 2008.

Trong chương trình Cuốn sách của tôi phát trên kênh VTV7 vào tối 8/2/2016 (mồng 1 Tết Bính Thân), hoa hậu Dương Thùy Linh chia sẻ với người yêu sách về cuốn sách yêu thích nhất của cô, 7 thói quen để thành đạt của tác giả Stephen R. Covey.

Cuốn sách 7 thói quen để thành đạt của tác giả Stephen R. Covey.

Ra mắt năm 1989, cho tới nay, cuốn sách về kinh doanh và tâm lý (self-help) này vẫn luôn được độc giả đón nhận và trở thành sách gối đầu giường của những người muốn rèn luyện để đạt được thành công. 

Trong tác phẩm, tác giả Covey trình bày cách tiếp cận hiệu quả để thực hiện mục tiêu bằng cách sắp xếp bản thân phù hợp với những điều ông gọi là "nguyên lý". Đó là các nguyên tắc đạo đức mà ông trình bày như là những giá trị phổ quát và vượt thời gian.

Chia sẻ trong chương trình, người đẹp Dương Thuỳ Linh cho biết khi mới tiếp cận, có lúc chị đã nghĩ mình không thể đọc tiếp cuốn sách này vì đọc một cách đơn thuần, không quá tập trung. "Nhưng trong quá trình quản lý công việc kinh doanh và vừa đọc vừa ngẫm về những gì tác giả viết, tôi càng ngày càng thấm và cuối cùng đây là cuốn sách không thể thiếu trên giá sách của tôi," Dương Thuỳ Linh cho biết.

Ở vị trí dẫn chương trình, hoa hậu Thu Thuỷ đặt câu hỏi khá thú vị và "sát sườn" với chính cô và Dương Thuỳ Linh: "Làm đẹp có phải là một thói quen của người thành đạt?" Tuy nhiên, hoa hậu thân thiện cho biết các thói quen để thành đạt mà Covey đưa ra là chủ động, biết ưu tiên cho điều quan trọng, lắng nghe và thấu hiểu... nhưng không có thói quen làm đẹp.

Dương Thuỳ Linh chia sẻ về cuốn sách tâm đắc trong chương trình Cuốn sách của tôi trên kênh VTV7.

Với cá nhân Dương Thuỳ Linh, cô tâm đắc nhất thói quen số 1: Chủ động. "Chúng ta thường đổ lỗi cho hoàn cảnh và những điều kiện khách quan mà quên rằng chính bản thân ta cũng chính là nguyên nhân của sự thất bại hay thành công". Người đẹp chia sẻ, cô đã áp dụng và trưởng thành rất nhiều nhờ những gì mình thấm được từ cuốn sách mà cô gọi là "kinh thánh của sự thành đạt".

Không chỉ trong công việc, những "ứng dụng" của cuốn sách còn mở rộng với nhiều khía cạnh khác của cuộc sống. Dương Thuỳ Linh cho biết, chồng cô cũng đọc và là một "tín đồ" của cuốn sách. Chính điều này khiến hai vợ chồng luôn chia sẻ và hiểu nhau trong các quyết định công việc và đặc biệt là trong việc giáo dục con trai. "Yêu thích cuốn sách, tôi còn chia sẻ những gì mình tâm đắc và rút ra từ đó với những người thân của mình và giới thiệu mọi người cùng đọc," Dương Thuỳ Linh kể.


Hiếu Vân

Bạn có thể quan tâm