Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan Phương dịu dàng đến dự giao lưu sách 'Hồi ký Tâm si-đa'

Mai Lan của phim "Cô gái xấu xí" diện đầm hồng ngọt ngào đến tham gia buổi giao lưu với tác giả cuốn sách Hồi ký Tâm siđa - Vượt lên cái chết vào chiều 30/1 tại đường sách TP HCM.

Lan Phương cho biết, do lịch làm việc cuối năm bận rộn nên sau nhiều lần sắp xếp, cô mới có thể tới đường sách TP HCM. Cô đọc Hồi ký Tâm si-đa - Vượt lên cái chết ngay khi cuốn sách ra mắt và xúc động mạnh trước cuộc đời đầy sóng gió của chị Trương Thị Hồng Tâm.
Nữ diễn viên là người mê đọc sách. Đối với cô, sách không chỉ đem tới kiến thức mà còn giúp cô nuôi dưỡng tâm hồn, cảm xúc - điều rất cần của một diễn viên.
Hồi ký Tâm si-đa -Vượt lên cái chết được ra mắt lần đầu vào năm 2012. Câu chuyện về chị Hồng Tâm - người phụ nữ mắc căn bệnh thế kỷ, từng vào tù ra tội được kể với ngôn ngữ dung dị, mộc mạc nhưng thu hút người đọc bằng những chi tiết đầy sóng gió, khắc nghiệt. Vì thế, 4 năm qua, cuốn sách được tái bản nhiều lần và bán được số lượng lớn.
Chị Trương Thị Hồng Tâm - nhân vật chính của cuốn sách hiện đang phải chống chọi với căn bệnh AIDS giai đoạn cuối nhưng vẫn sống lạc quan và nhiệt tình giúp đỡ những hoàn cảnh như mình, tuyên truyền phòng chống HIV. 

Hiện tại chị Tâm không có nhà nhưng vẫn nhận nuôi dưỡng 3 đứa con nuôi mồ côi bị nhiễm HIV. Chị chia sẻ: "Đứng lên từ vấp ngã, càng thấy cuộc đời có ý nghĩa và thấy mình càng phải làm nhiều việc có ích hơn nữa".

Tại buổi giao lưu, các mạnh thường quân đã gửi tặng tiền giúp đỡ chị Hồng Tâm, trong đó, diễn viên Lan Phương tặng chị 5 triệu đồng. Ngoài ra, chị Hồng Tâm 

trao tặng học bổng 20 triệu và sách

 cho bé Võ Trọng Khang, 4 tuổi - con của anh Võ Văn Minh bị kết án 7 năm tù trong vụ án "con ruồi" ồn ào vừa qua.


Bá Ngọc - Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm