Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường Sách TP.HCM - khoảng lặng cuối tuần của nhiều độc giả

Sau hơn 3 năm thành lập, đường Sách TP.HCM trở thành điểm hẹn, nơi đọc sách lý tưởng, là khoảng lặng cuối tuần của đông đảo người dân thành phố và du khách.

Người trẻ với tuần lễ khuyến đọc tại đường sách Sài Gòn Ngày Sách Việt Nam lần 6 ở TP.HCM được tổ chức tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 với chủ đề “Sách và cộng đồng trẻ” thu hút đông đảo người dân tham gia.
Duong sach TP.HCM anh 1
Sau hơn 3 năm thành lập, đường sách TP.HCM tại đường Nguyễn Văn Bình, quận 1 ngày càng nhộn nhịp, nhất là vào dịp cuối tuần. Đường sách đã thu hút ngày càng nhiều nhóm đối tượng bạn đọc của thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.
Duong sach TP.HCM anh 2
Ông Lê Hoàng - Giám đốc công ty đường Sách TP.HCM thông tin sau 3 năm hoạt động tổng doanh thu đạt 105,75 tỷ đồng - với số sách bán ra là trên 2 triệu bản, 43 hoạt động chủ đề gắn với các sự kiện chính trị, văn hóa, 443 chương trình giới thiệu sách, giao lưu tác giả, ký tặng sách, các buổi tọa đàm, nói chuyện liên quan đến sách, nghề nghiệp, các vấn đề thời sự văn hóa, giáo dục, xã hội…
Duong sach TP.HCM anh 3
Bà Quách Thu Nguyệt, Phó giám đốc công ty đường Sách TP.HCM cho biết trong năm 2019, đường Sách sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động, thương hiệu trên các mặt như chất lượng tổ chức và hiệu ứng xã hội của hoạt động sự kiện, chất lượng sản phẩm, dịch vụ...
Duong sach TP.HCM anh 4
Đặc biệt, đường Sách sẽ tập trung và đầu tư nhiều cho các chương trình phục vụ nhóm đối tượng thiếu nhi, học sinh các trường học, góp phần tích cực hình thành thói quen, sự say mê đọc sách của các em nhỏ.
Duong sach TP.HCM anh 5
Hồng Ngọc, nhân viên một công ty sách tại đường Sách cho biết vào những ngày cuối tuần, lượng bạn đọc, khách tham quan đông gấp 2-3 lần so với ngày thường. "Đối tượng trẻ là độc giả chiếm số lượng nhiều nhất, họ thường quan tâm đến văn học trẻ, tâm lý. Người nước ngoài cũng ghé mua các loại sách nấu ăn, lịch sử Việt Nam khá nhiều".
Duong sach TP.HCM anh 6
Độc giả Nguyễn Bảo, sinh viên năm 4 ĐH Sài Gòn chia sẻ: "Em không có thói quen đọc sách lắm nhưng hôm nay được bạn dẫn tới đường Sách, tham quan, xem sách thấy thích thú, ấn tượng, có nhiều loại sách nên sắp tới phải thay đổi suy nghĩ của mình và qua đây thường xuyên hơn".
Duong sach TP.HCM anh 7
Còn Nguyễn Thanh Huân (12 tuổi, quận Bình Thạnh) cho hay em thường xuyên đến đường Sách vào ngày cuối tuần để đọc truyện tranh Miko, Doraemon, câu đố về khoa học và nhiều loại sách cho việc học tập.
Duong sach TP.HCM anh 8
"Những ngày cuối tuần, lên Sài Gòn chơi nhà bạn, mình thỉnh thoảng ghé đường Nguyễn Văn Bình để tham quan, xem sách. Không gian ở đây thoáng mát, yên tĩnh là điểm đến ấn tượng cho người mê sách" - Ngọc Anh, ngụ ở Bình Dương chia sẻ.
Duong sach TP.HCM anh 9
Du khách nước ngoài dù không đọc được sách tiếng Việt vẫn đến đây tham quan mua sách bởi các gian hàng còn bán cả những tác phẩm xuất bản bằng tiếng Anh.
Duong sach TP.HCM anh 10
Nhiều kệ hàng trưng bày các loại sách giảm giá để thu hút người mua.
Duong sach TP.HCM anh 11
Đường Sách cũng là lựa chọn hàng đầu của các tác giả, nhà sách tổ chức giới thiệu, ra mắt sách mới và giao lưu với độc giả.
Duong sach TP.HCM anh 12
Ngày đầu xây dựng, đường Sách có 19 gian sách, 2 quán cà phê sách, 2 gian bán vật phẩm lưu niệm. Đến nay đường Sách đã lấp đầy không gian hoạt động với việc tăng cường cây xanh, các chỗ dừng chân với ghế nghỉ, nơi ngồi đọc sách, khu mua bán sách cũ, mô hình xe bus sách, trạm chờ đọc sách, bảng tra cứu thông tin…
Duong sach TP.HCM anh 13
 Hình ảnh các bạn trẻ say sưa đọc sách như thế này dần trở nên phổ biến ở đường Sách TP.HCM
Duong sach TP.HCM anh 14
Các quán cà phê sách không chỉ là điểm hẹn của bạn bè mà là không gian đọc sách lý tưởng, là sở thích, thói quen lâu nay của nhiều người dân thành phố.
Duong sach TP.HCM anh 15
Giữa sự tất bật, nhộn nhịp của một thành phố công nghiệp, đường Sách đã trở thành khoảng lặng của người dân thành phố vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Hàng nghìn người đội nắng chọn sách ở công viên Thống Nhất

Hàng nghìn người đổ về công viên Thống Nhất tham dự ngày Sách Việt Nam 2019 bất chấp thời tiết nắng nóng cao điểm gần 40 độ C trưa 20/4.


Lê Quân

Bạn có thể quan tâm