Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai mạc Ngày sách Việt Nam tại TP.HCM

Ngày Sách Việt Nam lần 6 năm 2019 tại TP.HCM tiếp tục mang sứ mệnh tôn vinh giá trị của sách và hướng đến nhóm đối tượng cộng đồng trẻ.

Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 1
Chiều 19/4, Ngày Sách Việt Nam lần 6 ở TP.HCM được tổ chức tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1) với chủ đề “Sách và cộng đồng trẻ”.
Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 2
Đây là hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4 do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chủ trì cùng nhiều nhà xuất bản, công ty sách tổ chức, kéo dài từ ngày 20 đến 26/4.
Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 3
Theo ban tổ chức, Ngày Sách Việt Nam lần 6 tại TP.HCM được tổ chức với mong muốn đem đến cho độc giả nhiều giá trị tinh thần độc đáo qua những hoạt động ý nghĩa thiết thực gắn liền với sách.
Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 4
Như thường lệ, Ngày Sách năm nay tiếp tục mang sứ mệnh tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.
Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 5
Bên cạnh đó, Ngày Sách khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.
Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 6
Tiếp tục thừa kế và phát huy thành công của những lần tổ chức Ngày sách Việt Nam, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 tại TP.HCM hướng đến nhóm đối tượng cộng đồng trẻ với những dự án hay về phát triển văn hóa đọc mà họ mang đến cho cộng đồng trên khắp địa bàn thành phố và những địa phương khác.
Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 7
Với mong muốn xây dựng một xã hội học tập với nhiều hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích, thiết thực cùng với sự đóng góp của những nhóm cộng đồng trẻ này sẽ mang đến những cách thức phát triển văn hóa đọc đầy sáng tạo, mới mẻ đến với mọi người.
Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 8
Nhằm tôn vinh và gắn kết các nhóm tình nguyện khuyến đọc có hoạt động riêng lẻ thành một cộng đồng lớn, chung tay góp sức cho sự phát triển của văn hóa đọc, năm 2018, trong khuôn khổ hoạt động Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 - Chung tay lan tỏa tình yêu dành cho sách, Đường sách TP.HCM tổ chức cuộc thi BOOK TANK. Kết quả cuộc thi chọn ra 5 nhóm cộng đồng trẻ - sáng tạo - nhiệt huyết trưng bày tại đường sách.
Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 9
Nhằm khuyến khích và đề cử những tựa sách nên đọc dành cho cộng đồng, Đường sách sẽ trưng bày những tủ sách khuyên đọc dành cho thiếu nhi, 10 tựa sách truyền cảm hứng sáng tạo dành cho giới trẻ, và những tựa sách chủ đề Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ngay Sach Viet Nam lan 6 tai TP.HCM anh 10
Bên cạnh đó, có nhiều nhà sách thực hiện các chương trình giảm giá, quà tặng cho độc giả trong thời gian diễn ra Ngày sách Việt Nam. Trong khuôn khổ Ngày sách nhiều hoạt động cũng diễn ra như: Triển lãm tranh ảnh từ sách, áp phích phim của các họa sĩ Bỉ; Triển lãm ý tưởng Trưng bày sách với các nội dung: truyền cảm hứng sáng tạo, sách thiếu nhi; Tọa đàm Chủ đề: “Hoạt động tình nguyện khuyến đọc: Kinh nghiệm - Giải pháp”...

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm