Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường sách tại Ngày thơ Việt Nam

Đêm thơ Nguyên tiêu đã diễn ra tối 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long là sự kiện chính của Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 21 và thu hút nhiều du khách tham gia.

Dem tho Nguyen tieu anh 1

Sự kiện năm nay có hoạt động “Đường sách” gồm nhiều gian hàng của các nhà xuất bản, đơn vị hoạt động xuất bản nên trước giờ khai mạc Đêm thơ, nhiều độc giả tranh thủ chụp ảnh, check-in.

Dem tho Nguyen tieu anh 2

Nhân dịp này, đường sách với nhiều gian hàng đến từ các nhà xuất bản cũng được giảm giá từ 15-40%, tạo điều kiện và thu hút du khách tham quan mua sắm.

Dem tho Nguyen tieu anh 3

Thanh thủ mua sắm cùng em gái trước giờ chính thức diễn ra Đêm thơ Nguyên tiêu, Nguyễn Thị Thanh Hà (quận Thanh Xuân) cho biết: “Mong rằng nhân ngày thơ tôi cũng tìm được cuốn sách về thơ thật hay để đọc”.

Dem tho Nguyen tieu anh 4

Những câu thơ của các nhà thơ Việt Nam nổi tiếng được trải dài hai bên con đường thu hút du khách đọc. “Mây đi vắng trời xanh buồn rộng rãi / Sông im dòng đọng nắng đứng không trôi”, lời thơ trong sáng tác Bến đò trưa hè của Anh Thơ.

Dem tho Nguyen tieu anh 5

Vào khoảng 19h30, phía dưới sân khấu của Đêm thơ Nguyên Tiêu đã đông đúc khán giả. Đến với hội thơ đa phần đều là những người có chung niềm yêu thích với văn học, đặc biệt là thơ ca Việt Nam.

Dem tho Nguyen tieu anh 6

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc sự kiện chính của Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21.

Dem tho Nguyen tieu anh 7

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam tặng tượng mèo biểu trưng cho năm Quý Mão tới ông Nguyễn Trọng Nghĩa trong buổi lễ khai mạc.

Dem tho Nguyen tieu anh 8

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ Ban Tuyên giáo Trung ương, ký tên lên tượng mèo tại đêm thơ. Các nhà thơ Hữu Thỉnh, Trần Đăng Khoa, Hữu Việt, Phan Thị Thanh Nhàn, nhà văn Hữu Uớc, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân… lên sân khấu ký tên vào tượng mèo lớn - linh vật năm Quý Mão 2023.

Dem tho Nguyen tieu anh 9

Sự xuất hiện và ký tên của các nhà thơ Việt Nam nổi tiếng tại đêm Nguyên tiêu đã để lại những dấu ấn đặc biệt cho chương trình. Tượng mèo sau khi xuất hiện chữ ký của Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, nhà văn Nguyễn Quang Thiều cùng loạt chữ ký của nhà văn, nhà thơ khác sẽ được đưa về 65 Nguyễn Du, địa chỉ lịch sử của Hội Nhà văn Việt Nam, trụ sở Nhà xuất bản Hội Nhà văn.

Dem tho Nguyen tieu anh 10

Hai tượng mèo nghệ thuật là tác phẩm của nghệ sĩ Lê Đình Nguyên tặng Hội Nhà văn Việt Nam nhân Ngày thơ Việt Nam năm 2023.

Dem tho Nguyen tieu anh 11

Đan xen với phần đọc thơ, các nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn những ca khúc được phổ nhạc từ thơ được đông đảo công chúng yêu mến trong Đêm thơ Nguyên tiêu.

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm