Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Mịch và công ty bị đòi nợ 15,5 triệu USD

Dương Mịch cùng công ty quản lý Gia Hành Thiên Hạ vướng vào tranh cãi khi từng vay 12,9 triệu USD nhưng đến nay vẫn chưa thanh toán cả gốc lẫn lãi.

Dương Mịch ký vay 90 triệu NDT nhưng không trả tiền.

Ngày 29/12, Sohu đưa tin giới giải trí Trung Quốc xôn xao trước thông tin một tài khoản mạng xã hội tố Dương Mịch và công ty Gia Hành Thiên Hạ lừa đảo.

Theo bằng chứng người tố cáo công bố, năm 2017, chủ nợ cùng công ty Gia Hành Thiên Hạ đã ký thỏa thuận cho mượn tiền và mua lại cổ phần với khoản vay là 90 triệu NDT (khoảng 12,9 triệu USD). Tuy nhiên, sau 5 năm, người này vẫn chưa nhận được cổ phần từ công ty Gia Hành. Số tiền nợ đã tăng lên 108,7 triệu NDT (hơn 15,5 triệu USD) bao gồm cả tiền lãi.

Người tố cáo cho biết thêm giá trị của công ty Gia Hành Thiên Hạ đã giảm từ 6,5 tỷ NDT xuống còn 4,5 tỷ NDT trong thời gian qua, thấp hơn nhiều mức định giá ban đầu khiến người cho vay bị lỗ. Ngoài ra, công ty đại diện cho Gia Hành Thiên Hạ đứng ra ký kết với chủ nợ đã bị đóng cửa khiến người này buộc phải đăng tải bản hợp đồng lên mạng xã hội, đính kèm tên của Dương Mịch để sự việc được lan truyền.

Theo Sohu, trong bản hợp đồng có chữ ký và dấu mộc của Dương Mịch. Chủ nợ cho biết: "Dương Mịch chỉ là cổ đông, không phải pháp nhân của công ty, nhưng Dương Mịch cũng là một trong những người phải chịu trách nhiệm cho món nợ trên".

Ngoài ra, bản hợp đồng còn có chữ ký của các lãnh đạo Gia Hành Thiên Hạ như Tằng Gia, Triệu Nhược Nghiêu và Lý Quyên.

Hiện, sự việc trở thành chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội Weibo. Nhiều người cho rằng hợp đồng rõ ràng và Dương Mịch có thể bị ảnh hưởng bởi việc nợ tiền lần này dù cô không phải người lãnh đạo công ty Gia Hành Thiên Hạ.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người nhắc lại sự kiện Dương Mịch quỵt tiền từ thiện năm 2018. Đây được coi là một trong những scandal lớn nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa.

Cụ thể, năm 2015, khi đóng phim Tôi là nhân chứng, Dương Mịch tới thăm một trường dành cho trẻ em bị khiếm thị. Nữ diễn viên tuyên bố sẽ làm từ thiện 50 máy đánh chữ và 100 gậy cho các em nhỏ không may mắn. Tuy nhiên, sau ba năm, cô vẫn không thực hiện lời hứa trên.

Sơ sót này khiến Dương Mịch bị nhiều tờ báo lớn tại Trung Quốc chỉ trích và làm giảm hình ảnh của nữ diễn viên. Do đó, người hâm mộ lo lắng khi Dương Mịch vướng vào bê bối khác liên quan đến tiền bạc.

Sohu bình luận 2022 là năm không may mắn của Dương Mịch. Trong sự nghiệp diễn xuất cô bị đánh giá thụt lùi. Dương Mịch thậm chí bị bình chọn "nữ vương dầu mỡ với diễn xuất gây ngán" do biểu hiện kém cỏi trong phim Định luận 80/20 của tình yêu.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Lý do phim võ hiệp 'Thiếu niên ca hành' thành công

"Thiếu niên ca hành" tôn trọng những nét đặc sắc từ nguyên tác, xây dựng nên câu chuyện giang hồ thú vị, hài hước.

'Mưu nữ lang' 10X xuất hiện chớp nhoáng đã gây chú ý

Vương Giai Di là nữ chính trong bộ phim "Mãn giang hồng" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Dù chỉ xuất hiện vài giây, nữ diễn viên sinh năm 2002 đã gây chú ý với ngoại hình nổi bật.

Từ Hy Viên từ chối tiền trợ cấp, ngăn các con gặp Uông Tiểu Phi

Kết quả vụ kiện giữa Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi được hé lộ. Trong đó, nữ diễn viên "Vườn sao băng" quyết tâm cắt đứt mọi vấn đề liên quan tới chồng cũ.

Dàn sao nữ mặc gợi cảm dù thời tiết lạnh

Khi tham gia sự kiện điện ảnh các minh tinh Hoa ngữ như Tống Thiến, Vương Thánh Địch, Trần Đô Linh đều lựa chọn váy vây khoe vai trần. Nhưng thời tiết giá lạnh khiến họ run rẩy.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm