Sohu đưa tin sự nghiệp và danh tiếng của Dương Mịch đang ở thời điểm bước ngoặt. Nữ diễn viên kết thúc nhiều hợp đồng quảng cáo sau khi tuyên bố rời khỏi công ty quản lý Gia Hành Thiên Hạ hồi tháng 5. Điều này có thể khiến cô thiệt hại thu nhập hàng chục triệu USD mỗi năm. Ảnh: Studio Dương Mịch. |
Theo Sohu, hợp đồng quảng cáo đối với các ngôi sao không phải điều trọng yếu, nhưng cần phải có. Trong một chừng mực nhất định, việc nhận được sự săn đón của các thương hiệu lớn thể hiện danh tiếng, địa vị trong giới giải trí của nghệ sĩ đó. Nghệ sĩ càng nhiều hợp đồng quảng cáo, giá trị hợp đồng càng cao. Ảnh: Studio Dương Mịch. |
Dương Mịch nổi tiếng từ những năm 2006 với vai diễn Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp. Trong giới giải trí Hoa ngữ, hiếm có ngôi sao nào giữ được đỉnh cao danh tiếng lâu như Dương Mịch. Hơn 10 năm làm nghề, Dương Mịch sở hữu lượng fan hùng hậu, độ phổ biến toàn dân cao, được nhãn hàng tin tưởng. Do đó, số lượng hợp đồng quảng cáo của cô lên tới hơn 20, đứng thứ nhất trong lứa tiểu hoa đán sinh sau năm 1985. Ảnh: Studio Dương Mịch. |
Tuy nhiên, sau khi rời khỏi công ty quản lý Gia Hành Thiên Hạ, hiện tại Dương Mịch chỉ còn 8 hợp đồng quảng cáo trong tay. Số lượng thương vụ sụt giảm nhiều khiến khán giả lo lắng phải chăng Dương Mịch đã hết thời. Ảnh: Studio Dương Mịch. |
Theo Sohu, nguyên nhân lớn nhất là việc Dương Mịch rời khỏi Gia Hành Thiên Hạ khiến một bộ phận tài nguyên của cô giảm nghiêm trọng. Đầu tháng 6, Dương Mịch đã rút khỏi liên doanh với người bạn cũ Tằng Gia. Trước đó, họ từng thành lập công ty Hải Nam Duyệt Ý, chuyên lo việc ký hợp đồng quảng cáo cho nghệ sĩ. Ảnh: Studio Dương Mịch. |
Sohu phân tích thêm một trong những nguyên nhân khiến các thương hiệu không tìm tới Dương Mịch là cát-xê của cô cao. Là ngôi sao hạng A, Dương Mịch nhận khoảng gần 2 triệu USD mỗi năm. Khi tham gia sự kiện, cô có thêm thù lao riêng. Ngoài ra, phía đối tác còn phải lo chi phí cho khoảng 10 nhân viên phục vụ kèm theo. Trong khi đó, các ngôi sao trẻ mới nổi như Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân ký hợp đồng quảng cáo với giá trị thấp hơn. Ảnh: Studio Dương Mịch. |
Bên cạnh đó, Sohu cho rằng việc sự nghiệp phim ảnh của Dương Mịch vài năm nay không khởi sắc cũng là nguyên nhân khiến cô bị giảm hợp đồng quảng cáo. Hiện tại, tên tuổi của lứa tiểu hoa đán sinh sau năm 1995 cũng ngày càng phổ biến với khán giả, do đó các thương hiệu có nhiều sự lựa chọn người đại diện hơn. Ảnh: Studio Dương Mịch. |
Ngoài ra, theo Sohu, trước đây Dương Mịch nhận nhiều lời mời làm đại diện cho các nhãn hàng phổ thông, sản phẩm nhỏ lẻ. Ví dụ, nhờ đôi chân dài thẳng trứ danh, Dương Mịch nhận quảng cáo tất, quần thể thao, váy, giày cao gót. Tuy số lượng quảng cáo nhiều, nhưng chất lượng không cao. Hiện tại, có thể Dương Mịch muốn đi theo con đường tinh chế, nhận ít quảng cáo nhưng chất lượng tốt từ các thương hiệu lớn để nâng cao vị thế. Ảnh: Studio Dương Mịch. |
Trước đó, do chú tâm vào các hoạt động ngoài lề như tham gia show giải trí, quay quảng cáo, diễn xuất của Dương Mịch ngày càng thụt lùi, thành tích phim không ổn định. Hiện tại, người đẹp sinh năm 1986 đang tích cực chăm chỉ đóng phim, lấy lại danh tiếng. Cô đang tham gia dự án Cáp Nhĩ Tân 1944, đóng cùng nam diễn viên thực lực Tần Hạo. Ảnh: Studio Dương Mịch. |
Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay Những cuốn sách đấu đá hậu cung tàn khốc không kém 'Diên Hy công lược': Các tiểu thuyết thuộc đề tài cung đấu, miêu tả hành động bạo tàn, âm mưu đáng sợ trong cuộc chiến tranh quyền đoạt vị chốn cung đình là tựa sách bán chạy ở Trung Quốc. Có không ít tác phẩm văn học cung đấu như Diên Hy công lược, Hậu cung Chân Hoàn truyện, Bộ bộ kinh tâm... đã chuyển thể thành phim, vào top phim truyền hình "kinh điển" của màn ảnh Hoa ngữ.